สนุกสนานข้ามแม่น้ำ ด้วยสะพานแทรมโปลีน ณ ปารีส!!

วันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์การ์เดี้ยน รายงานว่า บริษัทสถาปนิกออกแบบ Atelier Zündel Cristea (AZC) เตรียมออกแบบสะพานข้ามแม่น้ำแซนด์กลางกรุงปารีสแบบใหม่ ที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น ด้วยการสร้างสะพานแทรมโปลีน ที่เชื่อว่าในอนาคตสะพานแห่งนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญไม่แพ้หอไอเฟลเลยทีเดียว

โดยสถาปนิกผู้ออกแบบกล่าวว่า "เราเห็นกันอยู่ทุกวันแล้วว่า ปารีส เป็นเมืองแห่งความคลาสสิค สวยงาม มีแม่น้ำแซนด์ไหลผ่านกลางเมือง พร้อมสะพานสัญจรไปมาชมวิวสวย ๆ ริมแม่น้ำ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราได้ลองเปลี่ยนจากบรรยากาศเดิม ๆ แม่น้ำสายเดิม แต่สะพานแบบใหม่ที่ให้คุณสามารถข้ามสะพาน พร้อมสนุกไปด้วย กับแนวคิดสะพานแทรมโปลีนของเรา"

ทั้งนี้ สะพานดังกล่าวได้มีการออกแบบทางคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ซึ่งคาดว่าจะมีรูปทรงเป็นรูปโดนัท 3 อันที่แต่ละอันก็จะมีแทรมโปลีนวางอยู่ ซึ่งผู้ใช้ก็แค่ขึ้นบันไดและก็กระโดดลงแทรมโปลีน สัมผัสประสบการณ์ไร้แรงดึงดูด เด้งดึ๋ง ๆ ข้ามสะพานไปเรื่อย ๆ ทำท่าทางได้ตามอัธยาศัย จะตีลังกาหน้า หลัง ม้วนตัวได้ตามใจ เผลอแป๊บเดียวก็ไปถึงอีกฝั่งแล้ว หลาย ๆ คนอาจติดใจของกลับไปเดิน หรือเด้ง ข้ามกลับไปอีกครั้งก็ได้

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้กังวลในเรื่องความปลอดภัยของสะพานดังกล่าว โดยได้แสดงความเห็นว่า การจะสร้างสะพานดังกล่าวเป็นความคิดที่แย่ มันไม่ควรจะเกิดขึ้น ลองนึกภาพดูว่า ถ้าแต่ละคน ต่างคนต่างเด้งข้ามไปข้ามมา ก็อาจมีชนกันกลางอากาศ หรือตกลงมาชนกันได้รับบาดเจ็บได้










 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...