"เชอรี่หนูผี"ถูกแฮ็คE-mail หลอกเพื่อนส่งเงินช่วยเหลือ

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 4 ก.พ. นางเชอร์รี่ เอ็ดเวิร์ดส หรือเชอร์รี่ ผุงประเสิรฐ์ หรือเชอร์รี่ หนูผี อายุ 29 ปี พร้อมด้วยมารดา และเพื่อนสาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต..เดชาภิวัจน์ เดชศรี พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.ทองหล่อ ภายหลังถูกมือดีแฮกค์อีเมล์แอสเดสแล้วนำไปส่งของความหลอกเพื่อนในเมล์ว่าเดือดร้อนต้องการเงิน โดยเชอร์รี่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้า ประมาณ 1 อาทิตย์ มีอีเมล์ส่งมามีข้อความประมาณว่า หากยังต้องการใช้อีเมล์นี้ต่อไปให้ส่งชื่อนามสกุลและรหัสกลับมา ตนจึงส่งกลับไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
 

กระทั่งตอนเช้ามีโทรศัพท์จากเพื่อนๆโทรศัพท์เข้ามาสอบถามว่า ตนเป็นอะไรบ้าง ได้รับบาดเจ็บอะไรไหม จะส่งเงินไปให้ ก็งง จึงสอบถามกลับไปก็ได้ความจากเพื่อนว่า ได้รับข้อความจากอีเมล์ตน ว่า อยู่ที่กัวลาลำเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และถูกปล้น ถูกยึดของทุกอย่างไป อีกทั้งยังถูกจับตัวไว้ อยากให้ช่วยเหลือ โดยให้ส่งเงินมาในชื่อนามสกุลของตน ที่ 1563,Jalan Tun Razak 50400 Kuala Lumpur Malaysia เป็นเงิน 2,550 เหรียญดอลล์ล่าร์สหรัฐ ซึ่งตนก็ตกใจมาก จึงให้เพื่อนปริ้นข้อความในอีเมล์มาให้ จึงตกใจมาก อีกทั้งตลอดเช้าจะมีเพื่อนๆโทรศัพท์เข้ามาสอบถามจำนวนมาก เลยรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 

ด้าน พ.ต.ต.เดชาภิวัจน์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวคงรับแจ้งไว้และทำการตรวจสอบ ไอ พี อีกทีว่าคนร้ายใช้ไอพีในประเทศหรือไอพีต่างประเทศ หากเป็นในประเทศก็คงจะทำการตรวจสอบที่มาของไอพี ว่าเป็นของใครหรือแถวไหน เพื่อติดตามผู้การทำความผิดมาดำเนินคดี แต่ถ้าเป็นไอพีต่างประเทศคงจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ถือว่าดีที่เดินทางมาแจ้งความเพราะจะได้เป็นการเตือนประชาชนที่ปัจจุบัน มีการใช้อีเมล์แอสเดสกันเป็นส่วนใหญ่ เพื่อจะได้ระวังตัวในการรับส่งข้อมูลกันมากขึ้น ส่วนความผิดในกรณีนี้ คงเป็นข้อหาเข้าถึงข้อมูลในคอมพิวเตอร์ผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต กับ ผู้ใดทำให้เสียหายทำลายแก้ไขเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนของข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

       
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
 

google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);
5 ก.พ. 53 เวลา 08:14 2,212 3 56
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...