เขาวงกต สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด (Top Mazes in The World)

เขาวงกต สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด


 

Maze เขาวงกต คือ สถานที่ ก่อสร้างทางเดินอย่างสลับซับซ้อน เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ในสมัยโบราณการก่อสร้างเขาวงกต ไว้เพื่อดังต่อไปนี้
ในประเทศญี่ปุ่น ทางเข้าสู่ปราสาทจะสร้างเป็นเขาวงต ที่ซับซ้อน และแคบ เพื่อจุดประสงค์ เมื่อมีศัตรูบุกเข้าสู่ปราสาท กองกำลังที่รักษาปราสาทจะสุ่มโจมตีศัตรู จึงทำให้การบุกปราสาททำได้ยากยิ่ง
ในกรีก มีตำนานโบราณกล่าวถึง ปีศาจมิโนทอร์ ( Minotaur ปีศาจ ที่มีตัวเป็นคน แต่มีหัวเป็นวัว ) ถูกคุมขังอยู่ในเขาวงกต ทุกๆปีจะต้องมีกานส่งเครื่่องสังเวย ( มนุษย์ ) ให้แก่ปีศาจมิโนทอร์ตนนี้ แต่นักโบราณคดีกับคิดว่าเขาววกตใต้ปราสาท Knossos คงมีจุดประสงค์สำหรับใช้เป็นที่เก็บรักษาสิ่งของ หรือ สมบัติบางอย่างมากกว่า เนื่องจากการขุดค้น ภายในเขาวงกตแห่งมิโนทอร์ จะพบไหจำนวนมากที่คาดว่าจะเป็นไหสำหรับเก็บของ
ในอังกฤษ ย้อยไปประมาณ 300 - 400 ปี ชาวอังกฤษสร้างเขาวงกต ไว้สำหรับเป็นสถานที่นัดพบกันของคู่รัก เพื่อป้องกันการพบเห็น จะเห็นได้จากภาพยนต์หลายเรื่อง เมื่อหนุ่มสาวพบกันในงานเลี้ยง ก็จะปีกตัวออกมา ยังสวนที่สร้างไว้เป็นแบบเขาวงกต ในปัจจุบัน เขาวงกต ถูกสร้างไว้เพื่ิอความสนุกสนานเป็นหลัก เนื่องจากความตื่นเต้นจากการค้นหาทางออก ความตื่นตระหนกจากการหลงทาง กระตุ้นให้เกิดเสน่ห์อย่างประหลาด สำหรับ สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด แห่งหนึ่ง Reignac sur Indre Maze


 
เป็นเขาวงกต ใน ประเทสฝรั่งเศล ( Frence ) เสน่ห์ที่ดึงดูด ของ เขาวงกตนี้ก็เนื่องจาก ทุกๆปี มันจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ คือในฤดูร้อนจะเป็นเขาวงกตเพื่อท่องเที่ยว แต่พอมาถึงช่วงเกี่ยวเกี่ยว ในฤดูใบไม้ผลิพวกมันจะถูกเก็บผลผลิตจากข้าวโพด หรือ ดอกทานตะวันที่ปลูกไว้เพื่อเป็นผนังเขาวงกต และหลังจากนั้นก็จะมีการออกแบบ ปลูกข้าวโพด หรือ ดอกทานตะวันใหม่ เขาวงกตแห่งนี้ยังครองตำแหน่ง เขาวงกต ที่ ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีพื้นที่เขาวงกตใหญ่ถึง 40,460 ตารางเมตร ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 85,000 ค น
 

เป็นรูปถ่ายจากมุมสูง พื้นที่เขาวงกต

Longleat Hedge Maze

 
เป็นเขาวงกต ใน ประเทสอังกฤษ เขาวงกต แห่งนี้ประกอบไปด้วยต้นยู ( Yew ) กว่า 16,000 ต้น เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 1975 ได้รับการออกแบบโดยนาย Greg Bright เขาวงกตตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5,988 ตารางเมตร และมีทางเดินรวมในเขาวงกตยาวถึง 2.72 กิโลเมตร จึงทำให้มันเป็น เขาวงกต ที ยาวที่สุดในโลก และอีกสิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจาเขาวงกตอื่นก็คือ มันเป็นเขาวงกตแบบ 3 ทิศทาง เนื่องจากเขาวงกตอื่นจะเคลื่นตัวไปตามทางเดินในแนวราบเท่านั้นจึงเป็นแค่เขาวงกตแบบ 2 ทิศทางเท่านั้น แต่เขาวงกตแห่งนี้จะมีสะพานไม้ 6 ตัว ให้คุณสามารถปีนข้ามกำแพงภายในเขาวงกต เป็นการเพิ่มมิติให้แก่เขาวงกต แห่งนี้จนเป็น เขาวงกตแบบ 3 ทิศทาง ซึ่งทำให้มันเป็น สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด


เป็นรูปถ่ายจากมุมสูง พื้นที่เขาวงกต

      
ข้อมูลอ้างอิง เขาวงกต สถานที่ท่องเที่ยว สุดขีด
http://www.whatsthelatest.net/for-the-records/beautiful-mazes-world/

 

4 ก.พ. 53 เวลา 01:23 10,506 44 612
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...