หนุ่มมะกันวูบดับ หลังคว้าแชมป์กินแมลงสาบเป็นๆ

 

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า ผู้ชนะการแข่งขันรับประทานแมลงสาบ ซึ่งจัดขึ้นที่รัฐฟลอริด้า เสียชีวิตกะทันหัน ภายหลังจากการแข่งขันสิ้นสุดลงไม่กี่ชั่วโมง โดยในการแข่งขันเขาได้ทานแมลงสาบ หนอน และกิ้งกือ เป็นๆ เข้าไปนับร้อยตัว

ตามรายงานระบุว่า นายเอ็ดเวิร์ด อาร์ชโบลด์ อายุ 32 ปี แชมป์คนรับประทานสิ่งแปลก เสียชีวิตอย่างกะทันหัน หลังจากที่มีคนพบเขาเป็นลมหมดสติอยู่ที่หน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเพิ่งเสร็จสิ้นจากการแข่งขันทานแมลงสาบ หนอน และกิ้งกือ ที่ร้านสัตว์เลื้อยคลานแห่งหนึ่ง ย่านเดียร์ฟิลด์

เหตุดังกล่าวเกิดเหตุเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน ชาวบ้านที่พบเห็นได้ช่วยกันนำตัว นายเอ็ดเวิร์ด ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่แพทย์ก็ไม่สามารถรักษาและยื้อชีวิตของเขาเอาไว้ได้ อีกทั้งยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเสียชีวิตได้เช่นกัน

ทางด้าน ตัวแทนร้านสัตว์เลื้อยคลาน ที่เป็นผู้จัดกิจกรรมการแข่งขัน เปิดเผยว่า การแข่งขันดังกล่าวเปิดให้ผู้ที่สนใจและสมัครใจเข้าแข่งขัน ซึ่งก่อนการแข่งขันได้มีการตรวจสุขภาพผู้เข้าแข่งขัน และทำการตกลงเซ็นสัญญากับผู้เข้าแข่งขันทุกคนว่า จะยอมรับผลกระทบที่เกิดขึ้นภายหลังการแข่งขัน ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม อีกทั้งยังยืนยันว่า แมลงสาบและหนอน รวมทั้งสัตว์อื่นๆ ที่นำมาให้ผู้เข้าแข่งขันทานนั้น มีการเพาะเลี้ยงพิเศษในสภาพแวดล้อมที่สะอาดทั้งหมด

ศาสตราจารย์ไมเคิล อดัมส์ ผู้เชี่ยวชาญภาควิชากีฎวิทยา มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตริเวอร์ไซด์ ได้ระบุว่า แมลงสาบมีเชื้อแบคทีเรียและพยาธิจำนวนมาก เป็นสัตว์ที่ไม่ควรรับประทานเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าเชื้อดังกล่าวจะไม่ใช่สารพิษ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานข้อมูลที่แน่ชัดว่า แมลงสาบเป็นต้นเหตุทำให้ นายเอ็ดเวิร์ด เสียชีวิต

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...