โอววว จ๊อดด นี่หรือปลาน้ำจืดที่ใหญ่สุดในโลก !!!

 

10 อันดับปลาจากแหล่งน้ำจืด(รวมปลาสองน้ำด้วย) ที่ขึ้นชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ปลาบางชนิดคุณอาจจะไม่เชื่อว่าขนาดของมันจะใหญ่ได้ขนาดนี้

อันดับที่ 10 ปลาไทเมน พบได้ในเเม่น้ำเเละทะเลสาบในประเทศรัสเซีย, มองโกเลีย, เเละเอเชียกลาง มีขนาดยาวสูงสุดถึง 1.8 เมตร อันดับที่ 9 ปลากะพงแม่น้ำไนล์ อาศัยอยู่ในเเม่น้ำของทวีปเเอฟริกา มีขนาดยาวสูงสุด 1.8เมตร เช่นกัน แต่มีขนาดใหญ่กว่า อันดับที่ 8 ปลาสเตอเจี้ยนขาว อาศัยอยู่ทวีปอเมริกาเหนือ เป็นปลาโบราณที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแถมมีขนาดใหญ่ถึง 6 เมตร อันดับ ที่ 7 ปลากระโห้หรือปลาคาร์พไทยยักษ์ มีขนาดใหญ่ถึง 3 เมตร โดยตัวเต็มวัยจะยาวไม่ต่ำกว่า 1.5 เมตร อันดับที่ 6 ปลาPaddlefish(ปลาไม้พาย) มีขนาดยาวสูงสุด 2.7-3เมตร อาศัยอยู่ในเม่น้ำมิสซิสซิปปี้

อันดับที่ 5 ปลาประเบนราหูน้ำจืด น้ำหนักกว่า 450กก. กว้างได้เกือบ 4.5เมตร และยาวได้ถึง 37.5ซม. อันดับที่ 4 ปลาอราไพม่า (ปลาช่อนอะเมซอน) ยาวได้กว่า 3 เมตร อันดับที่ 3 ปลาอัลลิเกเตอร์ การ์ มีความยาวได้ถึง 3เมตรเเละมันสามารถมีชีวิตอยู่นอกน้ำได้นานถึง 2ชม. อันดับที่ 2 ปลาบึกยักษ์ 3เมตร อาศัยอยู่ในแม่น้ำโขง ซึ่งตอนนี้มีความเสี่ยงว่ากำลังจะสูญพันธุ์ และอันดับที่ 1 ปลาเบลูก้า เป็นปลาที่สามารถเติบโตได้ตลอดชีวิต อาจจะถึงร้อยปีเลยทีเดียว เคยถูกพบความยาวถึง 9เมตรเเละสามารถหนักกว่า 2,720กก. อาศัยอยู่ในเเม่น้ำเเละทะเลของยูเรเซียกลาง

8 ต.ค. 55 เวลา 23:48 7,229 3 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...