อุดรธานี-พบเศษธนบัตรจำนวนมากในถุงดำข้างถังขยะ

 

พบเศษธนบัตรจำนวนมากในถุงดำวางไว้ข้างถังขยะบริเวณชุมชนพิชัยรักษ์ จังหวัดอุดรธานี ตำรวจเผยเป็นของอดีตเจ้าหน้าที่แบงค์ชาติที่ขออนุญาตนำมาเป็นของมงคล

ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีคนพบเศษธนบัตรจำนวนมากบรรจุในถุงดำวางไว้ข้างถังขยะ บริเวณชุมชนพิชัยรักษ์ ข้างโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้น ร.ต.ท.วิษณุ พิมพ์โพธิ์ ร้อยเวรสภ.เมืองอุดรธานี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านที่ทราบข่าวมามุงดูธนบัตรดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆ โดยชาวบ้านบอกว่าหากธนบัตรเหล่านี้ไม่ถูกทำลายน่าจะมีมูลค่าเกือบ 500,000 บาท

ตำรวจสอบสวนนางชื่นใจ โบวดี อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นประธานชุมชนพิชัยรักษ์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้พาชาวชุมชนออกทำความสะอาดประจำเดือน ทั้งเก็บกวาดขยะ ตัดหญ้า ต้นไม้ ทำความสะอาดมาถึงบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ทิ้งขยะมีถุงดำบรรจุขยะกองเรียงรายอยู่หลายถุงแช่น้ำข้างถังขยะ จึงใช้คราดเขี่ยขึ้นมาเพื่อจะใส่ถังขยะให้เรียบร้อย ปรากฏว่าพบถุงใบหนึ่งเป็นเศษกระดาษเล็กๆจึงได้เรียกชาวบ้านให้มาดู พบเป็นเศษธนบัตร 20 บาท และ 100 บาท ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเศษธนบัตร 20 บาท ก็ไม่ทราบว่าเศษเงินดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไร หรืออาจจะเป็นของโจรที่ถูกขโมยมา จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว

ต่อมาได้มีชาวบ้านมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าเป็นคนนำมาทิ้งไม่ทราบว่าในถุงนั้นเป็นเศษเงิน หลังจากที่ไปทำความสะอาดบ้านอดีตเจ้าหน้าที่แบ็งค์ชาติคนหนึ่งซึ่งมีบ้านอยู่ในละแวกนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปพบ ทราบว่าเป็นธนบัตรที่ชำรุด และ ทางธนาคารแห่งประเทศไทยนำไปทำลายหลายปีแล้ว จึงได้ขออนุญาตนำมาเป็นของมงคลใส่หลุมลงเสาเมื่อครั้งสร้างบ้านใหม่ รวมทั้งทำเป็นของมงคลแจกจ่ายชาวบ้านเวลาขึ้นบ้านใหม่ เหลือจึงเก็บใส่ถุงดำไว้ ก็เพิ่งมารู้ว่าหายไปเมื่อมีชาวบ้านมาบอกว่ามีคนพบถุงเศษเงินจึงอยากจะได้คืน เหตุเกิดเพราะคนทำความสะอาดไม่รู้ และช่วงนั้นตนเองไม่อยู่บ้านด้วย

 

 

รูปที่เกี่ยวข้อง»
#ธนบัตร
HOBOMAN
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
7 ต.ค. 55 เวลา 19:09 2,984 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...