น่าสารมากแต่ยังมีคนรัก โชคดีบนดวามโชคร้าย !!!

 

สาวชาวจีนวัย 40 ปี ต้องทนทุกข์กับภาวะป่วยเป็นเนื้องอกโต ถึง 7 จุด ทำให้ใบหน้าโตผิดรูป พยายามหาเงินรักษาทุกวิธีทางถึงขั้นต้องขอทาน แต่โชคยังเห็นใจเธอบ้าง เพราะเธอได้พบชายคนรักเข้ามาจนเจือค่ารักษาจนไม่ต้องขอทานอีกต่อไป

นางหลี่ หงฟาง หญิงชาวจีนวัย 40 ปี อาศัยในมณฑลชานซีของจีน ป่วยด้วยโรคมะเร็งชนิด Chordoma ซึ่งเป็นมะเร็งกระดูกที่เกิดขึ้นเฉพาะที่ ทำให้มีเนื้องอกเติบโตขึ้นถึง 7 จุด บริเวณใบหน้าและคำคอของเธอ จนทำให้เธอมีใบหน้าผิดรูปคล้ายกับสัตว์ประหลาด เธอเล่าอาการป่วยของเธอให้ฟังว่า เมื่อปี 2001 ตอนที่เธออายุ 29 ปี เธอสังเกตุพบก้อนเนื้อขนาดเท่ากับหัวนิ้วก้อยปูดขึ้นที่บริเวณขมับขวา จากนั้นก้อนเนื้อเติบโตขึ้นเรื่อนๆจนกินพื้นที่ทั่วใบหน้าและลำคอ เธอจึงได้ตัดสินใจพบแพทย์ในโรงพยาบาลท้องถิ่น พร้อมกับเงินทั้งหมดที่มี และข้าวสาลีอีก 2 กระสอบ แต่เนื่องจากเธอกลัวว่าจะสู้ค่ารักษาไม่ไหวทำให้เธอตัดสินใจซื้อยามาบรรเทาอาการปวดและเฝ้าดูการเติบโตของก้อนเนื้อร้ายแทน

หลังจากสามีคนแรกของเธอเสียชีวิตเธอได้ตัดสินใจขายทรัพย์สินทั้งหมดที่มีเข้าพบแพทย์อีกครั้ง แพทย์วินิจฉัยว่าเธอป่วยด้วยโรคมะเร็งชนิด Chordoma และมีค่ารักษาในการผ่าตัดสูงถึง 2.7 ล้านบาท เธอจึงตัดสินใจซื้อยามารับประทานเองจนทรัพย์สินเริ่มค่อยๆหมดลงทำให้เธอต้องยอมขอทานเพื่อหาค่ารักษาและพบกับสามีคนปัจจุบันเมื่อปี 2009 ทำให้เธอไม่ต้องขอทานอีกต่อไป หลังจากเรื่องราวของเธอถูกแพร่กระจายหลายฝ่ายพยายามผลักดันให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้


 

#เนื้องอก
HOBOMAN
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
6 ต.ค. 55 เวลา 11:48 7,049 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...