ค่ายรถฮอนด้าแจ๊ส ซิตี้เรียกคืนทั่วโลก 6.4ล้านคัน

ค่ายรถฮอนด้า ประกาศเรียกคืนรถยนต์ 2 รุ่นดังคือฮอนด้า แจ๊ซ และฮอนด้า ซิตี้ กว่า 6.46 แสนคันทั่วโลกเนื่องจากพบปัญหาน้ำรั่วเข้าบริเวณสวิตช์กระจกประตูด้านคนขับ เสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรและติดไฟ ซึ่งมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุนี้เมื่อปีที่แล้ว การเรียกคืนในครั้งนี้เป็นฮอนด้า แจ๊ซ ถึง 6 แสน 1 หมื่น 9 พันคัน ซึ่งเป็นโมเดลรุ่นที่ผลิตขึ้นในระหว่างปี 2007-2008 ที่ผลิตขึ้นในญี่ปุ่น จีน บราซิล มาเลเซีย อินเดีย และไทย การเรียกคืนในครั้งนี้ จะมีผลทั้งในภูมิภาคเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรป แอฟริกาใต้ และอเมริกาเหนือ โดยในสหรัฐกำลังเรียกคืนอยู่ 1 แสน 4 หมื่นคัน ส่วนในอังกฤษจะมีการเรียกคืน 1 แสน 7 หมื่น1 พันคัน ในเดือนมีนาคม นอกจากนั้นจะเรียกคืน ฮอนด้า ซิตี้ อีก 2 หมื่น 7 พันคัน ในเอเชียด้วยซึ่งมีปัญหาเดียวกัน โดยฮอนด้าจะทยอยส่งจดหมายเรียกคืนให้กับลูกค้าเมื่อทางบริษัทสามารถหาทางแก้ไขได้ โดยในขณะนี้ขอให้ผู้ขับขี่ปิดกระจกให้สนิทเมื่อเกิดฝนตกหรือหิมะตกก่อน
         
ฮอนด้า ระบุในเว็บไซต์ www. honda.co.za ว่า จะตรวจสอบและปรับเปลี่ยนสวิตช์ด้านคนขับใหม่ ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้น ซึ่งมีรายงานถึง 3 ครั้งทั่วโลกแล้ว โดยเมื่อปีที่แล้วเกิดเหตุทารกวัย 2 ขวบ ชื่อว่า วานิลลา เนิร์ส เสียชีวิตคารถยนต์ในขณะที่หนูน้อยกำลังนอนหลับอยู่ในรถ และได้เกิดไฟไหม้ขึ้น ส่วนอีก 2 กรณีที่เกิดไฟลุกขึ้นนั้นอยู่ในสหรัฐ. 

ส่วนฮอนด้าไทยเรียกคืนซิตี้รุ่น08สองพันคันกพ.นี้แก้สวิตช์กระจกประตูด้านคนขับ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในประเทศไทยพบรถฮอนด้าที่มีปัญหาน้ำรั่วเข้าบริเวณสวิตช์กระจกประตูด้านคนขับ เสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร และติดไฟ ต้องเรียกคืนมาปรับปรุง (รีคอลล์) คือรุ่นซิตี้ ปี 2008 ซึ่งมีอยู่ประมาณ 2,000 คัน โดยบริษัทจะเริ่มเรียกคืนประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป เนื่องจากต้องรออะไหล่ในการปรับปรุง

สำหรับ การเรียกคืนในครั้งนี้ ถือเป็นข่าวร้ายล่าสุดจากที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โตโยต้าก็ได้ประกาศเรียกคืนรถยนต์หลายรุ่นในสหรัฐรวมกว่า 2 ล้าน 3 แสนคัน เนื่องจากมีปัญหาที่แป้นเหยียบคันเร่ง และอีก 5 ล้าน 3 แสนคัน ที่ถูกเรียกเข้าไปเปลี่ยนยางปูพื้นใหม่ เนื่องจากมีขนาดเล็กเกินจนไปทำให้แป้น คันเร่งติด นอกจากนั้น โตโยต้ายังได้เรียกคืนอีก 7 หมื่น 5 พันคัน ในจีนด้วยปัญหาคันเร่งเช่นกันด้วย

#ฮอนด้า #แจ๊ส #ซิตี้
Thittamon
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
1 ก.พ. 53 เวลา 08:26 6,267 31 310
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...