ลำปาง-บรรยากาศเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

 

อากาศที่จังหวัดลำปางเริ่มเย็นลง ถนนบางแห่งเริ่มมีหมอกลง เป็นสัญญลักษณ์บ่งบอกช่วงของบรรยากาศปลายฝนต้นหนาว

หลังบางพื้นที่เริ่มมีหมอกลง ประกอบกับช่วงที่ก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมา ทำให้อุณหภูมิในบางพื้นที่เริ่มมีอากาศเย็นลง เป็นการส่งสัญญาณว่า เริ่มเข้าสู่ช่วงของฤดูหนาว หรือ ปลายฝนต้นหนาวกำลังจะมาเยือน แล้ว

ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดของจังหวัดลำปาง จากรายงานของสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดลำปาง เช้าวันนี้ อุณหภมิต่ำสุดอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส ส่วนบนยอดดอยอยู่ที่ประมาณ 20 องศา ถือว่าอากาศในช่วงนี้เริ่มเย็นสบาย 

ขณะที่บรรยากาศในตัวเมืองลำปางเริ่มคึกคักแล้ว มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางนั่งรถม้าชมรอบเมืองลำปางท่ามกลางสภาพอากาศที่เริ่มเย็นลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จึงทำให้เกิดดินและหินไสลด์ตัวลงมาปิดทับเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านถนนสายบ้านแม่แจ๋ม-บ้านปางต้นหนุน หมู่ที่ 10 ตำบลแจ้ช้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง
นายสัลเลข คำใจ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองปานจังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบถนนดังกล่าว มากกว่า 30 จุด ระยะทางยาวกว่า 12 กม. ส่วนชาวบ้านยังคงต้องใช้รถ จยย.ขับผ่านเข้าออกหมู่บ้านได้เพียงอย่างเดียวด้วยความยากลำบาก เพราะรถยนต์ไม่สามารถขับผ่านเส้นทางนี้ได้ 

ส่วนเหตุการณ์ดินสไลด์ครั้งนี้ถือว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ล่าสุด ทาง ปภ.เขต 10 ลำปาง ส่งเครื่องจักรกลหนัก ทั้งรถตักรถแบคโฮ เข้าเคลียร์ดินและหินไสลด์ที่ทับทางถนนเข้าหมู่บ้านอย่างเร่งด่วนแล้ว 

 

 

รูปที่เกี่ยวข้อง»
#ลำปาง
HOBOMAN
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
30 ก.ย. 55 เวลา 11:36 2,345 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...