หายใจลึก ล้างพิษ

 

การหายใจของมนุษย์เป็นสัญญาณเตือนเบื้องต้นว่า ยังมีชีวิตอยู่ อีกด้านหนึ่งของการหายใจนั้นยังบอกความตื่นเต้นหรือตื่นกลัวหรือสงบจากอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย ความลับทางกายภาพอันสืบเนื่องจากการหายใจที่หลายคนไม่รู้คือ การล้างพิษในร่างกายด้วยการหายใจลึกๆ

การหายใจลึกๆเป็นการทำงานประสานกันระหว่างร่างกายและจิตใจ ปอดและกระบังลม ทำให้ออกซิเจนหมุนเวียนดีขึ้น การหายใจลึกและช้าทำให้การพาออกซิเจนไปสู่ปอด ระบบไหลเวียนของเลือด หัวใจ และสมอง ดีขึ้น ถ้าหายใจอย่างถูกต้องจักช่วยกำจัดคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นสารพิษออกจากปอด  นอกเหนือจากการระบายความเครียด ความกังวล ความเกียจคร้านออกไปด้วย

การหายใจลึกและช้าทำให้ร่างกายได้ออกซิเจนมากขึ้น และขับคาร์บอนไดออกไซด์มากด้วย เป็นผลดีต่อสุขภาพโดยรวม ต่อไปก็มาฝึกการหายใจลึกเพื่อล้างพิษกันได้ 

วิธีการหายใจลึกและช้าเพื่อล้างพิษ ทำโดย

1  นั่งในท่าสบาย ทำใจให้สงบ ตั้งหลังตรง วางมือขวาบนหน้าอก มือซ้ายวางบนหน้าท้อง

2  หายใจเข้าช้าๆ และลึกๆ โดยให้มือซ้ายที่อยู่บนหน้าท้องยกขึ้น ส่วนมือขวาที่หน้าอกอยู่นิ่ง

3  กลั้นหายใจชั่วครู่ แล้วผ่อนลมหายใจออกด้วยความเร็วสม่ำเสมอ จนรู้สึกว่าปอดและท้องแฟบมากที่สุด

4  หายใจเข้าเหมือนเดิมอีกครั้ง แล้วกลั้นหายใจ 2-3 วินาที จึงหายใจออกให้ท้องแฟบมากที่สุด 

หากปฏิบัติได้วันละ 5 นาที เท่ากับล้างพิษด้วยการหายใจ ช่วยกำจัดของเสียออกจากร่างกายได้ แล้วยังรับออกซิเจนเข้าสู่ร่างกายมากที่สุด ขับคาร์บอนไดออกไซด์ออกหมด

นี่เป็นการฝึกการหายใจเพื่อออกกำลังกายให้หัวใจ ปอด กระบังลม พร้อมกัน ถ้าฝึกสม่ำเสมอ จักช่วยให้ร่างกายสดชื่นไว ถ้ารักร่างกาย ก็ควรเอาใจใส่มันให้มากด้วยวิธีง่ายๆและถูกต้องด้วย 

 

**********************


#หายใจ
HOBOMAN
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
29 ก.ย. 55 เวลา 15:47 1,390 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...