รวบแก๊งเด็กแว้นโหดกระทืบเจ้าทุกข์ชิงรถ

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ก.ย. ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งวัยรุ่นรวมตัวก่อเหตุทำร้ายร่างกายและกรรโชกทรัพย์ประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนชาย อายุระหว่าง 15 – 18 ปี รวม 10 ราย โดยร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร้างกาย และชิงทรัพย์ในตัวเมืองนครราชมามาแล้วกว่า 10 ครั้ง

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา นำโดย พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ สว.สส. ได้รับแจ้งผู้ต้องหากลุ่มดังกล่าวได้ร่วมกันก่อเหตุโดยขับรถจักรยานยนต์มาเป็นแก๊ง ก่อนจะรุมทำร้ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน และชิงรถหลบหนีไป โดยในช่วงที่ลงมือก่อเหตุ มีกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่งภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาสามารถบันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ก่อนจะมีการติดตามจับกุมได้ทั้งหมด

ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ากลุ่มวันรุ่นที่ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่ไม่ได้เรียนหนังสือ และมักจะจับกลุ่มรวมตัวกันเพื่อนำรถจักรยานยนต์มาแข่งขันตามท้องถนนสายต่างๆภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา และเทศบาลตำบลจอหอ เมื่อพบประชาชนขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงลำพังในเส้นทางเปลี่ยว จะรวมกลุ่มเข้าไปขู่กรรโชกทรัพย์หากเจ้าทรัพย์ขัดขืนก็จะใช้กำลังรุมทำร้ายชกต่อยและชิงเอาทรัพย์สินไป บางรายทำมาแล้ว 8 ครั้ง มีบางรายที่อายุน้อยเพิ่งเข้ามาร่วมแก๊ง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีการกระทำผิดเกิน 1 ครั้ง จะนำตัวส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา แต่หากพบว่าเพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรก จะทำประวัติและประสานผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมก่อนจะปล่อยตัวกลับไป

28 ก.ย. 55 เวลา 21:52 1,933 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...