เด็กตัวเล็กที่หายากที่สุดในโลก!

 

หากเราพูดถึงคนแคระ เราจะนึกถึงภาพคนรูปร่างเตี้ย แขนขาสั้น รูปร่างผิดส่วน แต่สาวน้อยนามว่า ชาร์ลอตต์ การ์ไซด์  เป็นสาวน้อยมีรูปร่างแคระที่แตกต่างจะคนแคระที่เราเคยเห็น เพราะรูปร่างเธอจะสมส่วนมากกว่าคนแคระคนอื่นๆทั่วไป  เธอมีอายุ 5 ขวบแล้ว แต่ความสูงของเธอเพียงแค่ 68 ซม. และน้ำหนักไม่ถึง 5 กิโลกรัม ซึ่งปีนี้เธอเพิ่งได้เข้าเรียนประถมเป็นครั้งแรก  อย่างไรเสียพ่อแม่ของเธอ สก๊อต การ์ไซด์ และเอ็มม่า นิวแมน ก็ภูมิใจในตัวลูกสาวของพวกเขา และพยายามต่อสู้ทุกวิถีทางให้ลูกของเธอมีสุขภาพที่ดี

ชาร์ลอตต์เกิดมาพร้อมกับร่างกายที่แคระแกร็นผิดปรกติ และยังไม่มีชื่อเรียกในวงการแพทย์  แพทย์ได้เตือนว่าเธออาจไม่มีชีวิตรอดในปีแรก แต่เธอก็มีชีวิตได้จนถึงปัจจุบัน เอ็มม่ากล่าวว่า “ชาร์ลอตต์เป็นเพียง 1 ในล้านที่มีปัญหาเช่นนี้ แม้รูปร่างเธอจะเล็ก แต่นิสัยและความต้องการของเธอไม่ต่างจากเด็ก 5 ขวบทั่วไป”


เอ็มม่าเป็นห่วงชาร์ลอตต์จะได้รับอันตรายจากเด็กคนอื่นๆ เพราะตัวเธอเปราะบางและเล็กจิ๋ว  ชาร์ลอตต์มีน้ำหนักแรกเกิดไม่ถึง 1 กิโลกรัม และสูงเพียงแค่ 25 ซม. เธอจึงจำเป็นต้องสวมใส่เสื้อผ้าชุดตุ๊กตาแทนเสื้อผ้าเด็กอ่อน แม้ขณะนี้เธออายุ 5 ขวบ เธอยังต้องสวมใส่เสื้อผ้าทารก หรือชุดแมว หรือสัตว์เลี้ยง

แม้ชาร์ลอตต์เกิดมาพร้อมความหวังที่เลือนลางว่าเธอคงมีชีวิตอยู่ไม่นาน แต่ความเป็นจริงเธอแข็งแรงและแข็งแกร่งกว่าที่ใครคิด และหวังว่าเธอยังคงมีชีวิตที่ดีและแข็งแรงอยู่ต่อไป…

ชาร์ลอตต์กับพ่อแม่ของเธอ 

#เด็กตัวเล็ก
HOBOMAN
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
27 ก.ย. 55 เวลา 20:31 4,738 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...