รวม 6 เด็กแปลกทั่วโลก!

 



         1. เด็กสองหน้า (Diprosopus) นี่คือหนูน้อยเอลี่ ที่เกิดมามีความผิดปกติพิสดาร คือ มีศีรษะเพียงหนึ่งแต่มีสองใบหน้าติดกัน เธอมีสองจมูก สองปาก และตาสองคู่ แต่มีหูเพียงคู่เดียว เป็นลักษณะของฝาแฝดที่มีร่างกายเชื่อมเป็นหนึ่งเดียว กรณีนี้ส่วนใหญ่จะเสียชีวิต แต่สำหรับเอลี่ยังคงมีสุขภาพดีและไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเลย และยังสามารถทานอาหารได้ด้วยปากทั้งสองข้าง อีกทั้งยังมองเห็นได้ด้วยดวงตาทั้งสี่ ซึ่งเวลาหลับและตื่น ดวงตาทั้งสี่ก็จะหลับแต่ตื่นพร้อม ๆ กัน


 



          2. เด็กตาเดียว ทารกรายหนึ่งในไนจีเรีย เกิดมาพร้อมกับภาวะผิดปกติที่เรียกว่า Cyclopia หรือ synophthalmia เกิดจากความผิดพลาดของสมองส่วนหน้าขณะเป็นตัวอ่อน ทารกจึงเกิดมามีตาเดียวและไม่มีจมูกหายใจ กรณีนี้มักจะเสียชีวิตทันที

 


          3. เด็กแฝดที่มีส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายติดกัน และไม่สามารถแยกจากกันได้เนื่องจาก ใช้อวัยวะบางส่วนร่วมกัน เช่น เด็กแฝดอินจัน หรือเด็กที่มีศีรษะติดกัน และมีร่างกายสมบูรณ์ทั้งคู่ อย่างในกรณีคริสตา และ ทาเทียน่า เด็กแฝดที่เกิดมามีศีรษะติดกัน และมีสมองส่วนทาลามัสเชื่อมต่อกันจนทำให้รับรู้ความเจ็บปวดของอีกคนได้ มองเห็นผ่านสายตาของอีกคนได้ และรับรู้ความคิดของกันและกันได้ 

 



          4. เด็กหัวใจออกมาอยู่ด้านนอก (Ectopia Cordis) เป็นภาวะความผิดปกติที่หัวใจออกมาอยู่ด้านนอกร่างกาย บริเวณทรวงอก ซึ่งปกติแล้วจะถูกกระดูกห่อหุ้มไว้ไม่ให้กระทบกระเทือนได้ง่าย แต่สำหรับกรณีนี้ กระดูกหน้าอกหรือกระบังลมจะมีรอยโหว่และหัวใจออกมาอยู่ด้านนอก ขณะที่ยังคงเต้นไหวได้ตามปกติ แต่ไม่นานเด็กจะเสียชีวิต


 



          5. เด็กกบ (Anencephaly) เป็นภาวะพิการแต่กำเนิดชนิดรุนแรง ทารกจะไม่มีกะโหลกศีรษะ เยื่อหุ้มสมอง และสมองใหญ่ที่ควบคุมการทำงานของสมองส่วนต่าง ๆ แต่ยังมีก้านสมองที่ควบคุมระบบหายใจ และมีอวัยวะบนใบหน้าครบถ้วน แต่จะผิดธรรมชาติเนื่องจากไม่มีกะโหลกศีรษะ เช่นในภาพที่ทารกมีลักษณะใบหน้าอยู่บริเวณคอ และไร้ซึ่งกะโหลกห่อหุ้ม ทำให้ตาโปนคล้ายกับกบ อีกทั้งอวัยวะในร่างกายยังผิดปกติปกติไปทุกส่วนอีกด้วย กรณีนี้ทารกจะเสียชีวิตหลังคลอดไม่กี่ชั่วโมง และจะไม่มีการตอบสนอง ไม่มีมีการรับรู้ใด ๆ และไม่รู้สึกตัวเลย คล้ายกับเป็นร่างกายที่หายใจได้เท่านั้น

 


          6. เด็กลายเสือ (Harlequin-type ichthyosis) ทารกรายหนึ่งในปากีสถาน คลอดออกมาด้วยสภาวะร่างกายที่แปลกประหลาดผิดมนุษย์มนา คือมีผิวแห้งบอบบางมาก ผิวหนังลายเป็นริ้ว ๆ และอวัยวะแทบทุกส่วนผิดปกติทั้งสิ้น กรณีนี้เกิดจากความผิดปกติของยีนด้อย เช่นเดียวกับเด็กดักแด้ แพทย์ต้องนำเข้า ICU ทันทีที่เกิดมา ซึ่งหากรอดชีวิตก็ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ต้องคอยดูแลตามอาการไปจนกว่าจะเสียชีวิต ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน เพราะผิวจะแห้งแตกและบาง จนติดเชื้อแบคทีเรียได้ง่ายมาก

#แปลก
HOBOMAN
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
27 ก.ย. 55 เวลา 18:38 1,994 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...