"กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส 2013" 10 สถิติใหม่แกะกล่องของมนุษย์ช่างสรรหา

 

กลับมาอีกครั้งกับกินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส 2013 และเราก็ไม่พลาดสำหรับการนำเสนอการสร้างสถิติที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะแปลก ประหลาดอย่างไร แต่นี่ก็ทำให้เราได้ตระหนักว่าโลกนี้ช่างกว้างใหญ่นัก และยังมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่รู้

 

 

 

สุนัขที่สูงที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่

 

 


 

คำถามที่เดนิส ดอร์แล็ค จากรัฐมิชิแกน มักจะได้รับหลังจากได้เห็น"ซุส" สุนัขเกรทเดนจากสหรัฐฯ เจ้าของความสูง 118 ซม.ตัวนี้ก็คือ "นี่ม้าหรือว่าหมา" โดยขนาดที่วัดได้เมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้วอยู่ที่ 118 ซม.ขณะที่จากหัวจรดหางของมันก็ยาวถึง 2.23 ม.

 

 

 

นกแก้วที่เล่นสแลมดังค์ได้มากที่สุด

 

 

 

 

"แซค" เป็นเจ้าของสถิติโลกที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีคนนำมาจัดอันดับโลกได้ นกแก้วมาคอร์จากเมืองซานโฮเซของสหรัฐฯตัวนี้ สามารถหย่อนลูกบาสจิ๋วลงห่วงได้ถึง 22 ครั้งใน 1 นาที

 

 

 

เฮลิคอปเตอร์เล็กที่สุดในโลก

 

 

 

 

เฮลิคอปเตอร์รุ่น GEN H-4 ผลิตโดยบริษัท เจ็น คอร์โปเรชัน (ญี่ปุ่น) ซึ่งมีระยะปีกหมุนของเฮลิคอปเตอร์เพียง 3.9 เมตรเท่านั้น และมีที่นั่งเพียงที่เดียว เกียร์เดียว และเครื่องยนต์เดียว และมีน้ำหนักเพียง 154 ปอนด์ หรือพอๆกับผู้ที่ขับมัน และประกอบด้วยใบพัดร่วมแกนแบบ 2 ใบแยกกัน เพื่อช่วยในการทรงตัว


 

 

 

ชายผู้มีกล้ามเนื้อไบเซ็ปส์ที่ใหญ่ที่สุด

 

 

 

มุสตาฟา อิสมาอิลจากอียิปต์ มีขนาดกล้ามเนื้อไบเซ็ปส์ข้างซ้ายเมื่อวัดรอบวงถึง 24.5 นิ้ว เมื่อเขาปล่อยแขนตามสบาย และเพิ่มเป็น 25.5 นิ้วเมื่อเขาเบ่งกล้าม ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าค่าเฉลี่ยขนาดศีรษะมนุษย์ แต่กว่าจะได้กล้ามแขนขนาดนี้ เขาต้องออกกำลังถึง 6 วันต่อสัปดาห์ ติดต่อกันมา 11 ปี รวมถึงรับประทานอาหาร 6 มื้อต่อวัน

 

 

 

 

ม้าที่สูงที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่

 

 

 

 

ไม่อยากคิดว่า เจ้าของของมันจะปีนขึ้นหลังมันได้อย่างไร เมื่อเจ้าบิ๊กเจค ม้าพันธุ์เบลเยี่ยม เกลดิ้ง จากรัฐวิสคอนซินของสหรัฐฯ เป็นเจ้าของความสูงถึง 210.19 ซม.


 

 

มนุษย์ที่"เจาะหน้า"มากที่สุดในโลก

 

 

 

 

ใครจะคิดว่าในโลกนี้จะมีมนุษย์ที่พิศมัยต่อความงามบนใบหน้าเช่นนี้ นายแอ็อเซล โรซาเลส จากเมืองวิลลา มาเรีย อาร์เจนตินา กลายเป็นเจ้าของสถิติโลกที่น่าหวาดเสียวมากที่สุดคนหนึ่ง โดยจำนวนการเจาะบนใบหน้าถึง 280 ครั้ง  ไม่อยากจะคิดว่าในการถอด"ตุ้มหน้า"แต่ละครั้ง เขาจะต้องใช้เวลานานเท่าใด


 

กระทิงตัวเตี้ยที่สุดในโลก

 

 

 

 

เจ้าของสถิติความสูง 30 นิ้ว เมื่อวัดความสูงตั้งแต่หนอกของมันจนถึงกีบเท้า เจ้า"อาร์ชี" เป็นกระทิงพันธุ์เด็กซ์เตอร์ ที่มาจากไอร์แลนด์เหนือ  กระทิง ชื่อนี้อาจดูน่าเกรงขามยิ่ง แต่เมื่อได้เห็นเราก็พบว่ากระทิงก็ไม่ได้เป็นสัตว์ที่น่ากลัวอย่างที่คิด


 

เจ้าของคอลเล็กชันรองเท้าที่มากที่สุดในโลก

 

 

 

 

บางคนอาจเรียกว่าความฟุ่มเฟือย บางคนอาจเรียกว่าความลุ่มหลง แต่สำหรับ"ดาร์ลีน ฟลินน์" เธอกล่าวว่า สำหรับเธอ รองเท้าคือความสวยงามและความเป็นผู้หญิง  และเธอก็เชื่อเช่นนั้นมานานกว่า 12 ปีแล้ว  ปัจจุบัน เธอมีรองเท้าทุกประเภทในครอบครองถึง 15,665 คู่ โดยได้แรงบันดาลใจจากลูกพี่ลูกน้องของเธอ  ที่สะสมรองเท้าแก้วมากกว่า 500 คู่


 

นักวาณิชธนกิจที่อายุน้อยที่สุดในโลก

 

 

 

 

จอห์น หวัง โคลว์ ชาวรัฐนิวแฮมป์เชียร์จากสหรัฐฯ ผ่านการสอบหลักสูตรวาณิชธนกิจ ที่จัดโดยสำนักงานควบคุมอุตสาหกรรมการเงินเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และกลายเป็นนักวานิชธนกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมายเพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น เมื่อมีอายุได้ 17 ปี 77 วัน  จริงอยู่ว่าเขาอาจไม่เคยผ่านสังเวียนการเงินใดๆมาก่อน แต่เชื่อว่าอนาคตกำลังเขาอยู่ข้างหน้า


 

ฮ็อตด็อกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่มีการวางจำหน่ายจริง

 

 

 

 

เราลองจินตนาการถึงฮ็อตด็อกที่มีขนาด 7 ปอนด์วางอยู่ตรงหน้า แต่เมื่อลืมตาขึ้นมากลับพบว่ามันไม่ใช่แค่ความฝัน เมื่อร้านกอริลลา แทงโก้ โนเวลตี้ มีตส์ ที่นครชิคาโก ได้สร้างสรรค์เมนูที่ขายให้ลูกค้ารับประทานจริงๆ สำหรับเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องฮ็อตด็อกเช่นชิคาโก ฮ็อตด็อกยักษ์ชิ้นนี้ ทำให้ฮ็อตด็อกจากที่อื่นกลายเป็นอนุบาลกันเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...