ตับของเธอ สบายดีไหม ?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 


 

  ตับของเธอ สบายดีไหม ?

 


      ตับ เป็นอวัยวะที่มีความสำคัญมากต่อร่างกายเพราะ ทุกสิ่งที่หนุ่มๆ กิน ดื่ม หายใจ และดูดซึมผ่านผิวหนัง จะไปถึงตีบในที่สุด แล้วเมื่อไปถึง เซลล์ตับ 300,000 ล้านเซลล์ จะเผลผลาญสิ่งเหล่านั้นให้เป็นสารอาหาร และผลพลอยได้ที่ร่างกายนำไปใช้

      ตับมีหน้าที่สำคัญกว่า 500 อย่าง ทั้งการสร้างพลังงาน ทำลายสารพิษ และตับของเราก็มีศัตรูตัวร้ายที่พร้อมจะมาทำลายตับเราได้เช่น

      ยา
ยาบางขนิด ยาอี สเตียรอยด์ หรือแม้แต่พาราเซตามอล อาจทำให้ตับทำงานหนัก " อย่ากินยาที่ซื้อได้ เกินขนาดโดยไม่มีใบสั่งแพทย์ หรือกินยาวิตามินเกินปริมาณที่แนะนำในแต่ละวัน"

    ของมึนเมา
สิ่งต่างๆ เหล่านี้ส่งผลเสียโดยตรงต่อตับ ทำให้ตับหนุ่มๆ เหมือนถูกเผาเลยล่ะ ดื่มมากๆ ทำให้ได้โรคตับแข็งเป็นของฝากอีกด้วยนะ
 


 


 

 


    งั้นลองหาอะไรใส่ท้องที่เป็นประโยชน์ต่อตับ ช่วยให้ร่างกายขจัดพิษและฟื้นตัวเร็วขึ้นกัน

      กาแฟ ปริมาณ  2 แก้วต่อวัน
กลุ่มนักวิทยาศาสตร์สวีเดน ที่สถาบันโรลินสกาพบว่า การดื่มกาแฟ 2 แก้ว เป็นประจำทุกวัน ช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งตับได้ถึง 43 เปอร์เซ็นต์ "คาเฟอีน ช่วยให้เอมไซม์ที่เกี่ยวข้อง กับการทำลายตับอยู่ในระดับปกติ" หัวหน้าทีมวิจัน ดร.ซูซานนา ลาร์สสัน กล่าว

    โยเกิร์ตวันละ 1 ถ้วย (มื้อเช้า)
อาหารฟาร์ส ฟู๊ด ทำลายตับ แต่การกินโยเกิร์ตทุกวันช่วยบรรเทาความเสียหายได้ ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัย จอห์นสฮอปกินส์ในสหรัฐฯ พบว่า " อาหารเสริมแบคทีเรีย" ( หรืออาหารที่ช่วยสร้างแบคทีเรียย่อยอาหารในกระเพาะ) อย่างโยเิร์ตจะช่วยลดไขมันในตับได้
 

  ตับของเธอ สบายดีไหม ?


 


 

      ตับของเธอ สบายดีไหม ?

 


      ส้ม วันละ 1 ผล ( มื้อกลางวัน)
ผลการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมิชิแกนชี้ว่า การกินส้ม 1 ผล ตอนพักกลางวัน ส่งผลดีต่อร่างกายมากกว่าการกำจัดของที่กินเมื่อคืน เพราะการกินวิตามินซี วันละ 500 มก. ช่วยป้องกันการสะสมตัวของไขมันและโรคตับแข็งได้

      ถั่ว และเมล็ดธัญพืช 1 กำมือ ( เป็นของว่างตอนบ่าย)
" ถั่วและเมล็ดพืชต่างๆ ( รวมทั้งอะโวคาโด)ให้วิตามินอีและซีลีเนียม ซึ่งเป็นสารจำเป็นในการปกป้องตับ จากความเสียหายทั่วไป" ดร.ไมเคิล แวนสตราเทน ผู้เขียนหนังสือ Superjuice: Juicing of Health & Healing กล่าวไว้

      ดูแลสุขภาพให้ดีทั้งภายนอก ภายในนะครับ โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน พยายามลดอาหารที่ให้โทษ แล้วหาโอกาสกินสิ่งดีๆ มีประโยชน์บ้าง ขอให้ทุกคนร่างกายแข็งแรงนะครับ
28 ม.ค. 53 เวลา 12:55 1,879 7 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...