คนที่เกิดปีพ.ศ. 2519 - 2527 บทความนี้เพื่อคุณ! ลองอ่านดู

คนที่เกิดปีพ.ศ. 2519 - 2527 บทความนี้เพื่อคุณ!ว่า กันไหมครับ สิ่งต่างๆมันเกิดมาคาบเกี่ยว ในช่วงเวลาของคนที่เกิดในปีเหล่านี้ จนอดคิดไม่ได้ว่าทำไมเราช่างโชคดีอะไรเช่นนี้ ที่ได้เกิดมาทัน แต่ ใช่ว่าคนที่เกิดปี พ.ศ.ก่อนหน้าหรือหลังจากนี้จะไม่ดีนะครับ

แต่บางอย่าง ก็ไม่สามารถที่จะอินกับคนยุคก่อนหน้าได้เลย เพราะตอนที่พวกเค้าเป็นเด็กมันยังไม่มี ส่วนคนที่เกิดมาหลัง เค้าก็จะไม่รู้จัก หรือมองมันเป็นอดีตไปแล้ว จะให้มาซาบซึ้งอย่างคนยุคเราคงไม่มีทาง คือมันมีดีเป็นแต่ละยุคไป แต่ยุคที่ว่านี้ แต่ละอย่างมันก็เข้ามาลงตัวจริงจริง......ในยุคที่

 

1.คุณเป็นรุ่นสุดท้ายที่ได้เล่น มอญซ่อนผ้า กระโดดยาง รีรีข้าวสาร เป่ากบ ฯลฯ โดยไม่ต้องไปหาดูตามงานวัด หรืองานแสดงศิลปะวัฒนธรรม

 

2.คุณเกิดมาร้องเพลงขอมอบดอกไม้ในสวนได้ทัน ในยุคที่พี่แจ้ นกแล นิติธัตน์ ยังดังและเมื่อโตขึ้น คุณก็ยังไม่แก่เกินไปที่จะฟังดีทูบี

3.คุณได้เห็นคาราบาวยุคก่อนประวัติศ่าสตร์ เฟื่องฟู และเสื่อมถอย (เรเนซองค์)

4.คุณได้เห็น ก็อต จักรพันธ์ (คนเดียวกับ เจ้าชายลูกทุ่ง) ยังร้องเพลงสตริงวัยรุ่น และคณะวงดนตรีชื่อดังอย่าง แอ๊ดเทวดา (ยังติดคุก)

5.คุณเกิดมาทันพอดีในยุคที่ รองเท้าและถุงเท้านักเรียนแลกซื้อของเล่น (หลอกเด็ก) และหลังจากหมดยุคคุณ มันก็ไม่ทำมาหลอกเด็กอีกเลย

6. คุณโชคดีที่เกิดมาทันในยุคที่เมืองไทย มีดาราเด็กชื่อดังอย่าง น้องตูมตาม เพราะสามารถนำมาเปรียบเทียบ กับความน่ารักของ น้องพลับ ในยุคนี้ได้

7.คุณโตมาพร้อมกับโงกุน ดราก้อนบอล มันออกฉายทีวีครั้งแรกปี2529 2538 หนังสือการ์ตูนอัพเดท ทุกสัปดาห์ มีพิมพ์ทุกสำนัก ไม่มีการดองเพราะยังไม่มีลิขสิทธ์ อ่านแล้วไปดูช่อง9อีกยังมันส์ ถามเด็กผู้ชายยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักพลังคลื่นเต่า กินเวลา10กว่าปีถึงจะจบ ( แต่เด็กรุ่นใหม่ใช้เวลาอ่านแค่วันเดียว)

8. สุดยอดแห่งการ์ตูนก็มีในยุคนี้ เช่น เซ็นต์เซย่า เจ็ทแมน จีบัน เกียบัน ชาลีบัน ซึบาสะ ไอ้มดแดง อุลตร้าแมน เซเลอร์มูน รันม่า1/2 ฯลฯ มันก็เข้ามาฉายตอนเราอยู่อนุบาล -ประถม แล้วพอขึ้นชั้นมัธยมมันก็ค่อยๆหายไป (แล้วฮีโร่ของเด็กยุคนี้ล่ะ จา พนม)

9.คุณเกิดมาทันพอดี กับช่วงเกมกด วีดีโอเกม คอนตร้า มาริโอ พอโตขึ้น ก็ยังไม่แก่เกินไปที่จะเล่น play station และทามาก็อตจิ

10.จงเติมคำในช่องว่าง มดแดงกำลังเป่าปี่ มานี........................มานะชอบใจ ไม่ยากใช่ไหมสำหรับเพลงดังในยุคคุณ (ระวังเจ๊เบียบและกรุณาอย่าอิจฉาพี่มานะ)

11. ในช่วงเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น คุณก็โตมาพร้อมกับอาร์เอส ยุคที่นักร้องอายุไล่เลี่ยกับคุณออกเทปกันให้ควั่ก และคุณยังได้เห็น ตำนานร็อค หรั่ง หินเหล็กไฟ เสือ อิทธิ ไฮร็อค ล่มสลายไปต่อหน้าต่อตา หลังการเข้ามาของเต๋า ทัช บอยเก๊าท์แก๊งใจง่าย หลังจากนั้นก็เป็นยุคทองของอาร์เอส โดยแท้จริง (แต่นั่นมันอดีต ยุคนี้เขาห้ามเอาของเกี่ยวกับอาร์เอสเข้าบ้าน)

12. หนังไทยก็ทำมาตามวัยของคุณ แล้วมันก็มีเยอะจริงๆ อนึ่งคิดถึงฯ น้ำเต้าหู้กับครูระเบียบ ปีหนึ่งเพื่อนกัน กระโปรงบานขาสั้น โลกทั้งใบฯ เด็กเสเพล พอคุณโตเข้าหน่อยก็มีหนังอย่าง โอเนกาทีฟ จักรยานสีแดง แล้วที่ทำมาโดนใจคนยุคนี้จริงๆ อย่างหนังระลึกชาติ แฟนฉัน

13. คุณโชคดีมากๆที่เคยร้องไห้ ตอนฟังเพลง เราและนาย ของโลโซ ในงานวันปัจฉิมนิเทศน์ เพราะตอนนี้ คงไม่ทีใครเสียน้ำตาให้กับเพลงนี้อีกแล้ว เพราะเนื้อเพลงช่างตรงข้ามกับภาพลักษณ์ของวงสิ้นดี

14.คุณได้ซึมซับอารมณ์ และบรรยากาศของการเข้าฉายครั้งแรก ของสุดยอดหนังตื่นตา ตื่นใจในยุคนั้นอย่าง terminater2 jurassic park speed-เร็วกว่านรก (ภาคหลังอย่าได้พูด)

15.คุณรู้ว่า ช้าไปต๋อย คือคำพูดที่สุดฮิตของโฆษณาชิ้นหนึ่งในยุคของคุณ หาใช่ความหมายที่เด็กเข้าใจว่า ต๋อย ปลาร้า เชื่องช้าแห่งไอทีวีไม่ 16.รองเท้าแตะในตำนานอย่าง scholl (สกอลล์) ก็มาฮิตที่สุดในยุคคุณนี่แหละใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง ( ร้อยละ 70 ของเด็กวัยรุ่นในยุคนั้นโดนขโมยแต๊บมาแล้ว)

17.คุณเกิดมาทัน ได้ดูลิเวอร์พูลยุคล่าอาณานิคมยุค80 และตกเป็นเมืองขึ้นยุค90 จนถึงปัจจุบัน

18. ตอนมัธยมสิ่งที่ทำให้คุณบ้าบาสเกตบอลเพราะชิคาโก้บูล ร็อตแมน โอนีล พิพเพน จอร์แดน และการ์ตูนแสลมดังค์ ไม่ได้บ้าเพราะอยากโชว์สาว

13 ก.ค. 53 เวลา 20:16 23,040 61 760
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...