อึ้ง! จีนเจอไส้เดือนยักษ์ยาวเกือบครึ่งเมตร นึกว่างู

เมื่อวันที่ 3 กันยายน เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า หนุ่ม จีนรายหนึ่ง พบไส้เดือนยักษ์น่าขนลุกขนาดความยาวกว่าครึ่งเมตร ในรางน้ำข้างบ้านของตัวเอง ขณะที่เขากำลังเดินเล่นอยู่ตรงสนามหญ้าหลังบ้าน เจ้าตัวเผยจะเลี้ยงมันให้โตยิ่งขึ้นไปอีก

           รายงานระบุว่า หนุ่มรายนี้คือ หลี่ จื้อเหว่ย เจ้าหน้าที่ของสำนักงานป่าไม้ของเมืองปินฉวน ประเทศจีน ได้เปิดเผยว่า เขาพบสิ่งมีชีวิตคล้ายงูเลื้อยอยู่บริเวณรางน้ำข้างบ้าน ตอนแรกนึกว่ามันเป็นงูตัวหนึ่ง แต่พอพินิจดูดี ๆ ก็พบว่ามันคือไส้เดือนยักษ์นั่นเอง และเขาคิดว่าจะเลี้ยงมันไว้ให้มันตัวใหญ่กว่านี้อีก

           อย่าง ไรก็ดี แม้ว่าไส้เดือนตัวนี้จะมีขนาดใหญ่กว่าไส้เดือนที่เคยพบตามบ้านเรือน แต่มันไม่ใช่ลักษณะที่ผิดปกติอะไร เพราะโดยปกติแล้ว ไส้เดือนดินจะมีขนาดยาวตั้งแต่ 10 มิลลิเมตร และกว้าง 1 มิลลิเมตร ไปจนถึงยาว 3 เมตร และกว้าง 25 มิลลิเมตรเลยทีเดียว โดยปัจจัยที่ทำให้มันมีขนาดตัวต่างกันนั้น ก็ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ และสภาพแวดล้อมด้วย

           ทั้งนี้ ทางด้านเหล่านักชีววิทยาก็หวังนำไส้เดือนดินตัวนี้ไปศึกษาเพื่อหาข้อสรุป เกี่ยวกับสายพันธุ์ของมันและทำความเข้าใจว่าทำไมมันถึงสามารถเติบโตได้ยาว ขนาดนี้ในสภาพพื้นที่ที่มีแต่สิ่งปลูกสร้าง อย่างบ้านเรือนประชาชนดังกล่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...