แม่ค้ากรุงเก่า ผุดไอเดียเด็ด ใช้งูปลอมไล่นกพิราบ

 

 

แม่ค้าขายเนื้อในตลาดเจ้าพรหม จ.พระนครศรีอยุธยา แขวนงูปลอมไล่ฝูงนกพิราบ เผย ทำมากว่า 3 ปี และได้ผลคุ้มค่า
 
           เมื่อเวลา 12.00 น. ของวานนี้ (2 กันยายน) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดเจ้าพรหม ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ภายในตลาดมีการห้อยงูปลอมเอาไว้ใต้หลังคา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านค้าที่อยู่ด้านหลังตลาด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบหาที่มาของการแขวนงูปลอมดังกล่าว
 
           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพบว่า บริเวณที่มีการห้อยงูปลอมไว้ใต้หลังคานั้น เป็นโครงเหล็กด้านหลังตลาดเจ้าพรหม ที่มีการจำหน่ายเนื้อเป็นส่วนใหญ่ โดยมีการนำงูยางที่เป็นงูปลอมมาแขวนไว้ตามโครงเหล็กใต้หลังคาเป็นแนวยาวกว่า 30 ตัว เมื่องูเหล่านี้ถูกลมพัด ก็จะหมุนไปหมุนมา เป็นที่ประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น
 
           โดย นางอารีมา เพียรรัก แม่ค้าขายเนื้อชาวอยุธยา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีนกพิราบมาเกาะบริเวณใต้หลังคาเป็นจำนวนมาก และนกยังถ่ายมูล จนทำให้ตลาดสกปรก กระทั่งต่อมา ตนได้พบกับพระภิกษุรูปหนึ่งกำลังยืนซื้องูปลอมอยู่ เมื่อสอบถามจึงทราบว่าท่านนำงูปลอมไปแขวนที่วัดเพื่อไล่นก ตนจึงนำวิธีดังกล่าวมาใช้ โดยว่าจ้างให้คนนำงูปลอมไปแขวนเป็นแนวยาว ตามช่องที่เปิดโล่งใต้หลังคา และนับตั้งแต่แขวนงูปลอมมาเป็นเวลากว่า 3 ปี ก็แทบไม่มีนกพิราบโผล่มาให้เห็นอีก ยกเว้นบางวันมีนกพิราบใจกล้าจิกงูปลอมจนตกลงมา ทำให้คนซื้อ และคนขายต่างตกใจไปตาม ๆ กัน แต่วิธีนี้นับว่าได้ผลดีมาก
 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...