หนุ่มอังกฤษเศร้า จำใจทุบป้ายหลุมศพแม่ทิ้ง เหตุหรูเกินไป

  เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นาย มาร์ค โด วัย 39 ปีและครอบครัว ต้องจำใจเดินทางไปทำลายป้ายหลุมศพของแม่ของเขา หลังจากโบสถ์เซ็นต์แมรี่ ในเมืองพูลโบโรห์ ของอังกฤษ มีคำสั่งให้เขาทุบป้ายหลุมศพทิ้งเสีย เนื่องจากป้ายดังกล่าวหรูเกินไปและโดดเด่นกว่าหลุมอื่น ๆ

          รายงานระบุว่า สำหรับป้ายหลุมฝังศพดังกล่าวมีขนาดใหญ่ถูกแกะสลักลวดลายดอกกุหลาบจำนวน 3 ดอก แทนที่จะเป็นดอกเดียวเหมือนหลุมอื่น ๆ แถมป้ายดังกล่าวยังโดดเด่นกว่าของคนอื่นจนเป็นที่สะดุดตา ทางโบสถ์จึงได้ติดต่อนายมาร์ค โด ให้รีบมาทำลายทิ้งภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเขาต้องลงมือใช้ค้อนปอนด์ทุบป้ายหลุมศพดังกล่าวกับมือตัวเอง เนื่องจากไม่สามารถว่าจ้างช่างคนใดได้ทันเวลา เพราะหากไม่ปฎิบัติตามเวลาที่กำหนด เขาอาจถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎหมายได้

          ด้านนายมาร์ค โด กล่าวว่า เขาต้องเสียเงินหาป้ายหลุมศพใหม่ให้กับแม่ ซึ่งมีราคาราว ๆ 1 แสนบาทเลยทีเดียว แต่เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับเขา เขารู้สึกเสียใจมากกว่าที่ต้องเป็นคนทุบป้ายหลุมศพทิ้ง เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายมันทั้งแผ่นได้ หรือแม้กระทั่งโบสถ์เองก็ไม่ให้เวลาพวกเขาได้หาแผ่นป้ายใหม่มาเปลี่ยนก่อน คำสั่งดังกล่าวไม่ยุติธรรมมาก เพราะเมื่อดูจากหลุมศพอื่น ๆ ที่ไม่ควรจะเป็น เช่น หลุมศพสีดำ ก็ไม่ถูกสั่งให้รื้อถอนแต่อย่างใด

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...