ซึ้ง...อาสาสมัคร 8 คน ใช้เวลา 9 ชั่วโมง ช่วยสุนัข 1 ตัวที่ใกล้ตายในหุบเขาโคโรลาโด 13,000 ฟุต

 

สองสามีภรรยานักไต่เขาตระกูล วัตเบิร์น ได้พบสุนัขพันธุ์จเยอรมันเชพเพิร์ตใกล้ตาย ชื่อว่า มิซซี่ ถูกทอดทิ้งอยู่เพียงลำพังในยอดเขาเบียรสตัตท์ ที่มีความสูง 1.3 ฟุต  เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา  โดยพวกเขาตำหนิเจ้าของของมันชื่อ แอนโธนี ออโตลานิ ว่าขาดความเมตตา ปล่อยให้มันให้อยู่ลำพังขาดอาหารและน้ำเป็นเวลา 8 วัน

หากแอนโธนี อ้างว่า เขาไม่ได้มีเจตนาทิ้งมิซซี่ แต่ตอนนั้นมันเกิดพายุโหมกระหน่ำ ทำให้เขาจำเป็นต้องรีบกลับที่พักโดยไม่ได้รอมัน

วัตเบิร์นและภรรยาของเขา พบมิซซี่ที่มีสภาพใกล้ตาย  เขารีบน้ำอาหารและน้ำให้มันกิน และพันแผลที่ขาของมัน  หากแต่บาดแผลที่อุ้งเท้าทำให้มันไม่สามารถเดินได้ พวกเขาโพทส์ภาพเจ้ามิซซี่ไปยัง 14ers.com ซึ่งเป็นสังคมออนไลน์สำหรับนักปีนเขา  หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนนับสิบสนใจและติดตามชะตากรรมของมิซซี่ และเลือกอาสากู้ภัย 8 คนใช้เวลา 9 ชั่วโมง ในการค้นหาและช่วยเหลือ 

 

 

 

ทันทีที่พบ เจ้ามิซซี่เขาอุ้มมันใส่กระเป๋าสะพายหลังเพราะมันมีอาการบาดเจ็บไม่สามารถเดินเองได้ สัตวแพทย์ตรวจดูอาการพบว่า กระดูกมันหักหลายที่ และน่าแปลกที่ไม่มีอาการบาดเจ็บภายในใดๆ

วัตเบิร์น ส่งภาพมิซซี่ เพื่อตามหาเจ้าของ จนทราบว่า แอนโธนี ออโตลานิ วัย 29 ปี เป็นเจ้าของของมัน เขาก็มีความสุขที่มันปลอดภัยดี เขายินดีจ่ายค่ารักษาพยายามคืนให้กับอาสาสมัครที่ช่วยเหลือมันไว้  แต่เขาก็ละอายใจที่เขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือมัน  แอนโธนี ยังกล่าวว่า หลังจากที่เขาทิ้งมันในโคโรลาโด เขาก็พยายามตามข่าวของมันทุกวัน หลายคนลงความเห็นว่า มิซซี่ไม่ควรกลับมาอยู่กับเขาอีก แต่เขารู้ว่ามิซซี่ดีใจที่เห็นเขา และเขาสัญญาว่าจะไม่ทำเรื่องเลวร้ายเช่นนี้อีกแล้ว

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...