"ปาล์มมี่" ดึง ผู้กำกับ "ลัดดาแลนด์" ร่วมงาน มิวสิคฯ "นาฬิกาเรือนเก่า" หลอน!! กินนอนกับศพ

 

มิวสิคฯ "นาฬิกาเรือนเก่า" หลอน!! กินนอนกับศพ

 


ส่งทีเซอร์มาเรียกน้ำย่อยอยู่พักใหญ่ สร้างความสงสัยให้แฟนเพลงจนมีเสียงฮือฮาถามถึงกันหนาหู สำหรับมิวสิควิดิโอเพลง "นาฬิกาเรือนเก่า" ของสาวมาดเซอร์ ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ ล่าสุดต้นสังกัด "ไวท์ มิวสิค" ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ พร้อมส่งมิคสิควิดีโอออกมาคลายความสงสัยให้แฟนๆแล้ว ซึ่งได้ "จิม" โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ผู้กำกับ ภาพยนตร์เรื่อง "ลัดดาแลนด์" มาร่วมงานในฐานะผู้กำกับมิวสิควิดิโอ โดย "จิม" ได้เล่าถึงเรื่องราวให้ฟังว่า

 

"สำหรับมิวสิควิดิโอเพลงนาฬิกาเรือนเก่าจะเป็นมิวสิควิดิโอในรูปแบบภาพยนตร์เรื่องแรกของปาล์มมี่ และของผม บอกตามตรงว่าผมไม่เคยทำมิวสิควิดิโอมาก่อนและรู้สึกว่าไม่ถนัดเลย แต่เหตุผลที่ตกลงทำมี 2 ข้อ ข้อแรกคือทีมงานให้อิสระในการทำงานเต็มที่ ข้อที่ 2 คือเป็นเพลงของปาล์มมี่ ซึ่งผมชื่นชอบผลงานของปาล์มมี่อยู่แล้ว ก็เลยตกลงทำ พอมีโอกาสได้ฟังเพลง เสียงของปาล์มมี่ที่ถ่ายทอดออกมาทำให้รู้สึกเศร้าปนหลอน ภาพที่เข้ามาในสมองของผมทันทีคือการสูญเสียที่มากกว่า คำว่า "เราเลิกกัน" ทำให้นึกถึงการสูญเสียที่ไม่มีวันกลับมา ก็คือ ความตาย จากนั้นก็คิดว่า จะวางเนื้อเรื่องราวให้เป็นการสูญเสียแบบไหนถึงจะเข้ากับคำว่า "นาฬิกาเรือนเก่า" ซึ่งก็มองถึงชีวิตผู้ชาย คือผู้ชายแต่งงานก็ดูว่าชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงระดับหนึ่ง แต่ถ้าวันหนึ่งที่มีลูก มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ หากมีการสูญเสียในช่วงเวลานั้นจะเป็นเรื่องที่ทำใจยอมรับไม่ได้ ยากที่จะดำเนินชีวิตต่อไป เนื้อเรื่องจึงถูกวางให้เป็นเรื่องราวของผู้ชายที่สูญเสียลูกและภรรยา ผมเลือก "ปีเตอร์" นพชัย ชัยนาม จากภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มาเป็นผู้ถ่ายทอด โดยส่วนตัวผมชอบใบหน้าของปีเตอร์ ผมรู้สึกว่าใบหน้าเขาดูเศร้า จะทำให้คนดูเข้าใจถึงความสูญเสียได้ดี

 

 

เนื้อเรื่องจะเป็นความรักของครัวเล็กๆที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่ แต่ก็ต้องพบกับความสูญเสียก่อนเวลา ซึ่งปีเตอร์ยังยอมรับกับความสูญเสียครั้งใหญ่ครั้งนี้ไม่ได้จึงเก็บศพของภรรยาเอาไว้ ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในบ้านโดยมีเธอคอยนั่ง คอยนอนอยู่ข้างๆตลอด เรียกว่าทุกอริยาบทในชีวิตประจำวัน ยังอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม ยังคงยึดติดกับภาพเดิมๆ วันเวลาเก่าๆ ที่เคยมีความสุข จะเป็นความรักที่ทราบซึ้งปนหลอนนิดๆ ซึ่งจะเป็นซีนอารมณ์ทั้งเรื่อง ปีเตอร์เองก็ยอมรับว่ายากเพราะต้องทำอารมณ์ตลอดการถ่ายทำ ทีมงานต้องเปิดเพลงนาฬิกาเรือนเก่าคลอไปทุกซีนเพื่อช่วยให้ปีเตอร์เข้าถึงอารมณ์เพลง เพราะปาล์มมี่สื่ออารมณ์ผ่านเสียงร้องของเธอชัดเจนมาก เมื่อได้ฟังปีเตอร์จะอินกับเพลง คิดว่าตัวเองเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ จึงถ่ายทอดออกมาตรงกับความต้องการที่ผมวางเอาไว้ โดยเฉพาะซีนที่นั่งกินข้าวกับร่างไร้วิญญาณของภรรยา เป็นซีนที่ต้องกระชากอารมณ์ให้ได้มากที่สุด คือต้องนึกถึงเหตุการณ์ก่อนภรรยาเสียชีวิตว่าเราเคยตั้งชื่อลูกด้วยกัน มีความสุขด้วยกัน แล้ววันนี้หละทำไมคุณไม่ช่วยผมตั้งชื่อ ทำไมคุณไม่พูด ต้องกระชากอารมณ์คนดูให้เศร้าที่สุดเท่าที่จะทำได้ เราต้องใช้เวลากับซีนนี้นานมากเพื่อให้ปีเตอร์ทำอารมณ์ แต่เมื่อเดินกล้องถ่ายทำจริงปีเตอร์ก็ทำได้ดีจนทีมงานวันนั้นถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่เผลอร้องไห้ตามไปด้วย เมื่อตัดออกมาเป็นภาพ ยิ่งรู้สึกชัดในคำว่านาฬิกาเรือนเก่า ผมในฐานะผู้กำกับก็อยากฝากมิวสิควิดิโอเพลงนาฬิกาเรือนเก่า ของปาล์มมี่ไว้ด้วยนะครับ 20 สิงหาคมนี้พร้อมกันทั่วประเทศ" 

 

 

แฟนเพลงของสาวมาดเซอร์ ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ สามารถรับชมมิวสิควิดิโอเพลง "นาฬิกาเรือนเก่า" ได้ก่อนใครในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ผ่านทาง รายการ LIVE @ G และ www.gmember.com

 

 


16 ส.ค. 55 เวลา 16:22 12,035 5 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...