อบอุ่น! หญิงมะกันคิดถึงบ้าน กอดคนแปลกหน้าทุกวัน

      เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิด เผยเรื่องราวที่อาจทำให้ใครหลาย ๆ คนอมยิ้ม เมื่อหญิงอเมริกันคนหนึ่ง บรรเทาอาการคิดถึงบ้านด้วยวิธีสุดแปลก นั่นก็คือ การกอดคนแปลกหน้าทุกวัน

          โดยหญิงรายนี้คือ เมลินดา ชมิดท์ เธอจากบ้านเกิดตัวเองมาอาศัยอยู่ในนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐฯ ซึ่งนับตั้งแต่ออกมาใช้ชีวิตห่างบ้าน เธอก็คิดถึงเพื่อน คิดถึงครอบครัวที่อยู่ที่บ้านเป็นอย่างมาก จึงปิ๊งไอเดียบรรเทาอาการคิดถึงบ้าน หรือโฮมซิก ด้วยการกอดคนแปลกหน้าทุกวัน เพื่อทดแทนความรู้สึกที่เธอเคยได้รับจากการกอดเพื่อน ๆ และครอบครัวตอนที่เธอใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิด

 
 
   เมลินดา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เธอเคยท้าทายตัวเองด้วยการกอดคนแปลกหน้าวันละคนตลอด 365 วัน และตอนนี้เธอได้ทำภารกิจนั้นสำเร็จแล้ว แต่ยังคงไม่หยุดกอดคนแปลกหน้า เพราะรู้สึกว่าการกอดคนแปลกหน้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอไปแล้ว เธอรู้สึกดี และไม่สามารถหยุดกิจวัตรประจำวันของเธอได้แล้ว และเมื่อไรที่เธอได้กอดคนแปลกหน้า เธอก็จะรู้สึกว่าความเครียดของเธอมันละลายหายไปหมด

          ทั้งนี้ แม้ว่าการกอดคนแปลกหน้าในบางพื้นที่ บางวัฒนธรรม จะเป็นเรื่องที่สร้างความฉงนงงงวยกับผู้คน และอาจดูไม่เหมาะสมเท่าไร แต่เมลินดาก็ไม่ได้โผเข้าไปกอดคนแปลกหน้าโดยไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยแต่อย่างใด เธอจะขออนุญาตคนแปลกหน้าทุกครั้ง ก่อนที่จะเข้าสวมกอดราวกับเป็นคนรู้จักที่คิดถึงกันและไม่ได้เจอกันมานานมาก ขณะที่คนแปลกหน้าหลายคนก็ยอมกอดเธออย่างเต็มใจ แม้ว่าจะไม่รู้เหตุผลของเธอก็ตาม
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...