CNBLUE งานเข้า ชาวเน็ตหูไวชี้ 'Alone' อาจก็อบเพลงวงอินดี้เมื

 

CNBLUE งานเข้า ชาวเน็ตหูไวชี้ 'Alone' อาจก็อบเพลงวงอินดี้เมื่อปี 2551
เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2553 เวลา 09:17:05 น.

 

วงแบนด์หน้าใหม่ CNBLUE งานเข้าถูกชาวเน็ตสงสัยว่าเพลงไตเติ้ลเดบิวของพวกเขาอาจเป็นเพลงที่ลอกเลียนแบบ

ต้นสังกัด CNBLUE เปิดเผยเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2553 เกี่ยวกับกรณีที่เพลงไตเติ้ลอย่าง 'Alone' ไปคล้ายคลึงกับเพลงหนึ่งของวงอินดี้แบนด์จนถูกวิพากษวิจารณ์ว่าอาจจะเป็นการลอกเลียนหรือไม่ กล่าว "ไม่ยุติธรรมครับ เราเตรียมแถลงข่าวอยู่ครับ ภายในวันนี้" เขากล่าว

FNC Entertainment ต้นสังกัดเปิดเผยว่า "CNBLUE เป็นวงที่ได้รับความนิยมมากทำให้เรารู้สึกเศร้าที่มีอาจจะนำประเด็นเรื่องการลอกเลียนแบบมาทำลายพวกเขาหรือไม่ สุดท้ายแล้วแผลที่ได้รับก็คือตัวศิลปินเอง" เสริม "สำหรับในวงการเพลงเกาหลีเองแล้วมักจะมีข่าวเรื่องการลอกเลียนเพลงในลักษณะออกมาอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นทำให้เราเตรียมออกมาชี้แจงเพื่อสร้างความชัดเจนแน่นอนครับ" เขากล่าว

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2553 CNBLUE เปิดตัวเพลงไตเติ้ล 'Alone (????)' เป็นครั้งแรกผ่านทางช่องทางออฟ-ออนไลน์ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆเป็นอย่างมาก สำหรับเพลง 'Alone' เป็นฝีมือการประพันธ์ของนักแต่งเพลงชื่อดัง คิมโดฮุน (Kim Do Hoon) และ อีซังโฮ (Lee Sang Ho)

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตได้เปิดเผยว่าเพลง 'Alone' คล้ายคลึงกันอย่างมากกับเพลง 'Bluebird (???)' ของศิลปินอินดี้วง 'Ynot? (???)' จากผลงานอัลบั้มดิจิตอลซิงเกิ้ล 'Green Apple' ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2551

โดยเฉพาะในช่วงท่อนเริ่มต้นของเพลง 'Bluebird' และท่อนประสานเสียง 'เวทูรียา เวทูรียา ดาราดีรีดาราดู' เป็นช่วงที่มีช่วงของการเดินโน้ตเพลงที่คล้ายคลึงกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ทำให้ต้นสังกัดของ Ynot? ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ฟังแล้วรู้สึกว่าคล้ายเหมือนกันครับ" เสริม "ทางเดินคอร์ดและโน้ตดนตรีที่คล้ายคลึงกันนี้สำหรับทางเราแล้ว ถ้าจะมองว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญคงเป็นไปได้ยากครับ" เขากล่าว

 

ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com - หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย
22 ม.ค. 53 เวลา 13:08 2,241 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...