อีกแล้ว! แมวมะกันให้กำเนิดลูกแมว 2 หน้า 24 นิ้ว

  เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า แมวเหมียวจากรัฐโรดไอส์แลนด์ของสหรัฐฯ ให้กำเนิดลูกแมวลักษณะแปลก มีสองหน้า และนิ้วเท้ารวม 24 นิ้ว

          โดยเจ้าเหมียวน้อยสองหน้าตัวนี้ มีชื่อว่า เจมินี เป็นลูกแมวที่มีลักษณะแปลกมาก คือมีสองหน้า สี่ตา สองปาก สองหู และมีนิ้วเท้าหน้าหลังรวมกันถึง 24 นิ้ว โดยเท้าหน้ามีนิ้วข้างละ 7 นิ้ว และเท้าหลังมีนิ้วข้างละ 5 นิ้ว ซึ่งความผิดปกติของลูกแมวตัวนี้ ทำให้สาวเจ้าของซึ่งไม่เปิดเผยชื่อรู้สึกภูมิใจมาก และหวังจะดูแลเลี้ยงดูมันเป็นอย่างดี

          แต่ยังไม่ทันที่เธอจะนำเจ้าเหมียวน้อยไปตรวจเพื่อขอคำแนะนำในการดูแลเลี้ยง ดูมันให้เติบโตขึ้นอย่างมีสุขภาพที่ดี เจ้าเหมียวน้อยสองหน้าตัวนี้ก็ตายลงเสียก่อน ขณะที่พี่น้องครอกเดียวกันของมันนั้นมีสุขภาพดีมาก

          ทั้งนี้ สำหรับเจ้าเหมียวน้อยเจมินี ไม่ใช่แมวสองหน้ารายแรกของโลก แต่ก่อนหน้านี้ก็มีลูกแมวถือกำเนิดในลักษณะเช่นนี้มาหลายรายแล้ว บ้างก็มีหนึ่งปาก สามตา บ้างก็มีสองปาก สี่ตา เช่นเดียวกับเจ้าเจมินี แต่ส่วนใหญ่จะตายก่อนจะได้เติบโต แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็ยังมีแมวสองหน้าส่วนน้อยที่มีอายุยืนเหมือนแมวปกติอยู่ โดยแมวสองหน้าที่อายุยืนที่สุดในโลก และยังมีชีวิตอยู่ในขณะนี้ ก็คือเจ้าแฟรงค์ แอนด์ ลูอี้ ซึ่งมีอายุปาเข้าไป 12 ปีแล้ว เรียกว่ามันอายุยืนกว่าแมวปกติหลาย ๆ ตัวเสียอีก

18 ก.ค. 55 เวลา 21:10 1,558 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...