คุณแม่มะกันกินหินเป็นอาหารกว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา รายการ My Strange Addiction ได้เปิดเผยพฤติกรรมการกินสุดแปลกของคุณแม่ชาวอเมริกันรายหนึ่ง ที่ชื่นชอบการกินหินเป็นชีวิตจิตใจ และกินหินเป็นของว่างอย่างนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว

          คุณแม่รายนี้คือ เทเรซา ไวด์เนอร์ วัย 45 ปี จากเมืองเบดฟอร์ด รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐฯ ได้เปิดเผยพฤติกรรมการกินสุดแปลกของตัวเองว่า เธอ เริ่มกินหินเป็นของว่างเมื่อประมาณ 20 ปีก่อน หลังจากพบว่าตัวเองหลงรักรสชาติของมันและมันคลายเครียดได้อย่างบอกไม่ถูก โดยเฉพาะเมื่อไรที่มีเรื่องคิดมากหรือเวลาเหงา ไม่มีอะไรทำ ก็จะยิ่งกินหินมากขึ้น โดยหินที่เธอกินนั้น เธอจะเลือกเอาที่บอบบาง ไม่แข็งมาก มาทุบให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เพราะมันเคี้ยวง่าย ไม่ทำร้ายฟันของเธอ


 

          เทเรซาเปิดเผยว่า ทุกครั้งที่กินหิน เธอจะเคี้ยวมันด้วยฟันกรามด้านซ้าย เพราะเธอเคี้ยวหินด้วยฟันข้างนั้นมาหลายปี เลยทำให้มันแข็งแรงกว่าฟันบริเวณอื่น เวลาได้กินหินทีไรจะรู้สึกผ่อนคลายมาก แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ครอบครัวของเธอก็ไม่ค่อยสนับสนุนพฤติกรรมสุดแปลกนี้เท่าไร โดยเฉพาะจิม สามีของเธอ ได้พยายามอยู่กับเธอและทำให้เธอมีความสุขมากที่สุด เพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องหันไปคว้าเอาหินมากินมากขึ้น ส่วนถ้าถามว่าตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมานั้น เทเรซากินหินมามากน้อยเท่าไรแล้ว เธอก็กะประมาณให้นึกภาพตามได้เลยว่า ประมาณ 1,360 กิโลกรัมได้ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่น้อย ๆ เลย

          ทั้งนี้ สำหรับอาการกินแปลกที่เธอประสบอยู่ตอนนี้ ทางการแพทย์เรียกว่า Pica Diseases หรือโรคกินของที่ไม่ใช่อาหาร ซึ่งสิ่งที่ผู้ป่วยมักจะกินเข้าไป ได้แก่ ดิน สี ชอล์ค โซฟา ขี้เถ้า ทราย โลหะ เป็นต้น โดยสาเหตุของโรคนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ก็พอจะบรรเทาได้ด้วยการเบี่ยงเบนความสนใจไปที่สิ่งอื่น ซึ่งแน่นอนว่าคนรอบข้างจะต้องช่วยผู้ป่วยในการเบี่ยงเบนความสนใจนั่นเอง
14 ก.ค. 55 เวลา 21:06 1,907 3 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...