พิลึก! ลงทุนเลียวิหารทั่วเกาะอังกฤษ หวังชนะพนัน

ประเทศอังกฤษเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีโบสถ์และวิหารคริสต์ ที่สวยงามมากมาย ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมเก่าแก่โบราณหลายร้อยปี ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศต่างมาเยี่ยมชมกันจำนวนไม่น้อยใน แต่ละปี แต่สำหรับ รอว์เลนซ์ เอ็ดมันด์ส คงไม่ใช่กระมัง เพราะแม้ว่าเขา จะเดินทางจาริกแสวงบุญในวิหารทั่วทั้งเกาะอังกฤษแล้ว แต่เขายังได้ประทับร่องรอยการมาเยือนด้วยการเลียวิหารจำนวน 42 แห่งแล้ว!

 
 
          โดย นายเอ็ดมันด์ส เปิดเผยว่า สาเหตุที่เขาเดินทางไปเลียวิหารทั่วทั้งเกาะอังกฤษ จริง ๆ แล้ว เขาต้องการชนะพนันเพื่อนเท่านั้น ซึ่งคืนวันหนึ่ง อดัมได้ท้าทายให้ แดน เลียวิหารทั่วอังกฤษ ซึ่งถ้าแดนไม่สามารถทำได้ แดนจะต้องเปลื้องผ้าวิ่งรอบ ยอร์ก มินสเตอร์ แต่ถ้าหากแดนทำสำเร็จ อดัมจะต้องเป็นฝ่ายแก้ผ้าเอง ซึ่งขณะนั้น อดัมเลียไปแค่วิหารเดียวเท่านั้นคือที่ มหาวิหารเอ็กซีเตอร์ 


 
          นายเอ็ดมันด์ส กล่าวต่อไปว่า หลัง จากที่ อดัมเล่าให้เขาฟัง เขาจึงสนใจและขอปฏิบัติภารกิจแทน ซึ่งตอนนี้เขาเลียไปทั้งสิ้น 42 แห่ง พร้อมกับโพสต์รูปลงบล็อก และบรรยายถึงรสชาติขณะเลียของวิหารแต่ละแห่งเพื่อเป็นหลักฐานด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ยังเหลือวิหารที่เขาต้องเลียอีกจำนวน 20 กว่าแห่งซึ่งอยู่ในสกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์ ภายในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ จึงจะชนะพนัน ซึ่งเขามั่นใจว่าจะชนะพนันครั้งนี้อย่างแน่นอน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...