ดูกันชัดๆ !! แวมไพร์ตัวแรกในประวัติศาสตร์

ผีดูดเลือดมีเรื่องเล่าตั้งแต่เทพนิยายปรัมปราสมัยกรีกโน่น ยุคถัดๆ มาเรื่องราวของผีดูดเลือดก็มีเล่าขานกันมาทั่วยุโรปยันคาบสมุทรบอล ข่าน...แล้วแวมไพร์ตัวแรกล่ะมีที่มาอย่างไร?

 

แวมไพร์ตัวแรกที่บันทึกว่าเป็นของจริงและถูกยกให้อยู่ในประวัติ ศาสตร์โลกเกิดขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 17 โดยอ้างอิงถึงชื่อของ “ปีเตอร์ โพลโคโจวิทซ์” เสียชีวิตในสงครามระหว่างเซอร์เบอร์-โรมาเนียกับจักรวรรดิออสเตรียในปี ค.ศ. 1725 ใน 3 เดือนถัดมาปีเตอร์กลับไปปราฏตัวอยู่ที่หมู่บ้าน คิซิโลว่า บ้านเกิดของเขา หลังจากที่ปีเตอร์กลับมาถึงหมู่บ้านไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือคนแก่ต้องเสียชีวิต ลงไปถึง 9 คน ทั้ง 9 เสียชีวิตนั้นค่อยๆ หมดแรง หน้าไร้สี เหมือนเลือดถูกดูดออกจากตัว และทุกคนได้พูดก่อนที่จะตายว่า ระหว่างเคลิ้มๆ เขาเห็นปีเตอร์แอบเข้ามาในห้องเข้ามานอนทับตัวแล้วบีบที่ลำคอของพวกเขาจน กระดุกกระดิกไม่ได้...แต่ปีเตอร์ก็ต้องนอนเหมือนคนหมดแรงแล้วก็เสียชีวิต ด้วยอาการเดียวกัน การสอบสวนได้มีการขอเปิดหลุมศพพบว่าอาการทั้ง 9 คนที่ตายไม่มีผิด

 

หลายสัปดาห์ถัดมาปีเตอร์ก็โผล่มายังบ้านของเขาพบหน้าภรรยาอีก เล่นเอาภรรยาจับไข้หัวโกร๋นต้องเผ่นออกไปจากหมู่บ้าน หลังจากนั้นก็มีข่าวว่านายปีเตอร์ แวมไพร์ได้เร่ร่อนไปตามเขตต่างๆ จนคนกลัวกันทั้งบาง

10 ก.ค. 55 เวลา 21:02 14,100 9 220
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...