ครูพละเตะเด็ก ม.2 แจงถูกล้อพูดเหน่อ-วอนขอโอกาส

ครูพละเตะเด็ก ม.2 แจงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ เพราะถูกล้อเรื่องพูดเหน่อ วอนผู้ปกครอง และโรงเรียนให้โอกาสกลับตัว

         สืบเนื่องจาก วานนี้ (5 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสาน และนางน้อย (ขอสงวนนามสกุล) สองสามีภรรยา ชาวบ้านห้วยใต้ ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นำลูกชาย คือ ด.ช.โต้ง (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พร้อมตัวแทนผู้ปกครองและเพื่อนนักเรียนร่วมชั้น ได้ขอเข้าพบ นายชาญ อ่อนวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลศรีพนมมาศพิทยากร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และขอพบตัว นายจิรภัทร สาทวอล ครูสอนพละและสุขศึกษา หลัง ด.ช.โต้ง ลูกชาย มีอาการบาดเจ็บบริเวณแขนซ้ายบวม ฟกช้ำ โดยอ้างว่าถูกครูพละคนดังกล่าวกระหน่ำเตะ
 
         โดยนางน้อย เล่าว่า ปกติหลังกลับจากโรงเรียน ลูกชายจะตามไปช่วยพ่อและแม่ตัดลางสาดที่สวน แต่วันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ไม่ได้ไป ตนคิดว่าน่าจะมีการบ้าน เมื่อตนกลับมาถึงบ้านพบเพื่อนของลูกชาย 4-5 คนอยู่ภายในบ้าน รู้สึกแปลกใจจึงสอบถาม ทราบว่าเพื่อน ๆ แวะมาเยี่ยมสอบถามอาการ ด.ช.โต้ง เนื่องจากถูกครูสอนวิชาพละและสุขศึกษา กระหน่ำเตะ จนตัวงอ ล้มลงกองกับพื้น โดยเหตุเกิดที่โรงยิมของโรงเรียน
 
         นาง น้อย กล่าวต่อว่า ตนตกใจมาก รีบพาลูกชายไปหาหมอ จากนั้นจึงพาลูกชายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายจิรภัทร สาทวอล ครูพละคนดังกล่าวทันที ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากลูกชายเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ผ่านมานาน 11 ปี ลูกชายเป็นเด็กดี ร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อน หลังเลิกเรียนหรือวันหยุด จะเข้าสวนทุเรียน-ลางสาดช่วยพ่อแม่ ไม่เชื่อว่าลูกชายจะดื้อ ไม่ตั้งใจเรียน จนคุณครูโมโหแล้วลงโทษ จึงอยากสอบถามข้อเท็จจริง และตอนนี้ลูกชายก็ไม่อยากไปโรงเรียน เพราะกลัวจะโดนซ้ำ
 
         ด้าน ด.ช.โต้ง กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนและเพื่อนชาย-หญิง นั่งคุยกันภายในโรงยิม หลังจากหมดคาบสอนของครูจิรภัทร ขณะ ที่กำลังครูเดินผ่าน จู่ ๆ ก็มุ่งตรงมาหาตน ดึงตนไปใช้เท้าเตะเข้าที่บริเวณลำตัวด้านซ้ายหลายครั้ง ตนจึงใช้แขนซ้ายยกขึ้นป้อง แล้วล้มลงนอนกองกับพื้น ท่ามกลางสายตาของเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่กำลังเรียนพละศึกษาในโรงยิม ตนจึงร้องตะโกนว่า "ผมยอมแล้วครับครู" เพื่อให้ครูหยุดเตะ แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งแม่บ้านทำความสะอาดผ่านมาเห็น เลยวิ่งเข้ามาห้ามไว้ จากนั้นครูก็เดินออกไปแล้วไปเตะเก้าอี้ของโรงเรียนพังเสียหายอีก 4 ตัว ทั้งยังไปเตะเด็กนักเรียนชั้น ม.1 อีกราย โดยที่ทุกคนไม่รู้เรื่องอะไรเลย ตนก็ไม่รู้ว่าครูไปโมโหมาจากไหน

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันนี้ (6 กรกฎาคม) หลังจากที่ นายชาญ กลับมาจากการอบรมที่ จ.เชียงใหม่ ได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในการพูดคุยชี้แจ้งข้อเท็จจริงกับนายประสาท และนางน้อย ยาสา ผู้ปกครองของ ด.ช.โต้ง (นามสมมุติ) จากนั้น ได้เรียก นายจิรภัทร สาทวอล อายุ 26 ปี กับ นางประเทือง สาทวอล ผู้เป็นแม่เข้าพบ โดยทั้งคู่นั่งคุกเข่า ก้มหน้า พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ โดยกล่าวว่าเสียใจกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป

          นายจิรภัทร กล่าวทั้งน้ำตา พร้อมยกมือไหว้ขอโทษว่า ตนขอโทษ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อไปจะไม่กระทำอีก หลังทำร้ายลูกศิษย์ก็ไม่สบายใจมาตลอด ตนเพิ่งสอบบรรจุเป็นครูใหม่ และสอนได้ 1 เดือน เป็นช่วงระยะที่ต้องปรับตัว ที่สำคัญคือ ตนพูดเหน่อ เพราะเป็นชาว จ.อ่างทอง จึงกลายเป็นปมด้อยที่ถูกเด็กนำมาล้อเลียน จนกระทั่งคราวนี้เมื่อถูกล้อเลียนครั้ง จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ และทำในสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งลงไป ต่อไปตนจะปรับตัว และยึดมั่นความเป็นครูให้มากกว่านี้

          ด้าน นายชาญ กล่าวว่า โรงเรียนเทศบาลศรีพนมมาศพิทยากรเป็นโรงเรียนเก่าแก่ ตั้งมากว่า 100 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เสื่อมเสียเช่นนี้ ตนในฐานะผู้อำนวยการ ยอมรับผิด และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น สำหรับ ครูพละรายดังกล่าวนอกจากจะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบทางวินัยแล้ว ยังจะให้ย้ายจากสอน ม.2 มาสอน ป.6 ซึ่งผู้ปกครองของด.ช.โต้ง (นามสมมุติ) ก็เข้าใจ และยอมให้อภัยในเรื่องดังกล่าว ส่วน ด.ช.โต้ง ยังคงมาเรียนมาปกติ และอาการบวมฟกช้ำดีขึ้น

          จากนั้น นางน้อย มารดาของด.ช.โต้ง (นามสมมุติ) ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ครอบครัวยอมยกโทษ และให้อภัยคุณครูที่ทำร้ายร่างกายลูกชาย เพราะเห็นแก่หัวอกความเป็นแม่ของนางประเทือง มารดาของครูพละ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...