ชายสวีเดนรอดคดีข่มขืน เพราะเหยื่อเป็นสาวประเภทสอง

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานเหตุสุดอึ้ง เมื่อชายชาวสวีเดนรายหนึ่งที่พยายามจะข่มขืนสาว ถูกตัดสินให้พ้นผิดหน้าตาเฉย เพราะไม่รู้ว่าเหยื่อเป็นสาวประเภทสอง

        เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองโอเรโบรของสวีเดน ขณะที่สาวประเภทสองรายหนึ่งกำลังจะเดินทางไปหาแฟนเก่าของเธอที่บ้าน ระหว่างนั้นมีชายวัย 61 ปี มาพบเธอเข้า และเกิดอารมณ์อยากจะปลุกปล้ำเธอขึ้นมา ด้วยความเข้าใจผิดว่าเธอเป็นผู้หญิงแท้ ๆ จากนั้นชายหื่นก็ได้สะกดรอยตามเธอไปจนถึงหน้าบ้านของแฟนเก่า จึงสบโอกาสเข้าปลุกปล้ำเธอ โดยกดร่างเธอลงที่พื้นแล้วตบหน้า ก่อนจะถอดกางเกงและกางเกงชั้นในของเธอออกหวังจะข่มขืน

        ระหว่างนั้นเองที่แฟนเก่าของเธอเห็นเหตุการณ์พอดี จึงรีบวิ่งเข้ามาช่วยโดยเข้าชกต่อยกับชายหื่นและจับตัวชายหื่นเอาไว้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวชายหื่นไปดำเนินคดี โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามข่มขืนให้กับเขา

         แต่ แล้วเมื่อเขาถูกนำตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดในชั้นศาล เขากลับถูกตัดสินให้ไม่ได้รับโทษใด ๆ ซะอย่างนั้น โดยศาลให้เหตุผลว่า เหยื่อสาวประเภทสองแต่งตัวเป็นผู้หญิง และมีรูปร่างคล้ายกับผู้หญิงมาก ทำให้ชายหื่นเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นผู้หญิงแท้ ๆ จึงลงมือก่อเหตุ แต่ในความเป็นจริงแล้วสาวประเภทสองรายนี้ยังมีอวัยวะเพศชายอยู่ ในกรณีนี้ เท่ากับว่าชายหื่นพยายามข่มขืนเพศเดียวกัน ซึ่งถือว่าไม่ผิด เขาจะมีความผิดก็ต่อเมื่อพยายามข่มขืนผู้หญิงเท่านั้น และที่สำคัญ ชายหื่นก็ยังไม่ได้ข่มขืนด้วย เพราะมีคนมาช่วยไว้ก่อน

         จากคำตัดสินของศาลดังกล่าว ได้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมสวีเดน โดยหนังสือพิมพ์รายหนึ่งได้ตั้งคำถามว่า จะให้เขาพ้นผิดได้อย่างไรเมื่อเขาพยายามจะข่มขืนผู้อื่น ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ว่าเหยื่อเป้าหมายจะเป็นเพศไหน แต่อยู่ที่ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของเขานั้น "ตั้งใจจะข่มขืนผู้หญิง" ต่างหาก

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าศาลจะไม่เอาผิดกับชายหื่นในข้อหาพยายามข่มขืน แต่เขาก็ถูกตัดสินให้จำคุก 4 เดือน ข้อหาทำร้ายร่างกาย และต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับเหยื่อเป็นเงินราว 65,000 บาท

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...