รวบนักศึกษา ฆ่าปาดคอชิงทรัพย์-ใช้หนี้พนันบอล

ตำรวจรวบนักศึกษา ม.มหาสารคาม หลังก่อเหตุปาดคอชิงทรัพย์เจ้าของร้านจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้หนี้พนันบอล
 
          วันนี้ (4 กรกฎาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 4 ขอนแก่น ได้จับกุมตัว นายจักรี จันทะภา วัย 21 ปี นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ชั้นปีที่ 4 ข้อหาชิงทรัพย์จนผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการฆาตกรรมในร้าน เด่นดวงรับฝาก ถนนหน้าสาธิตขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งผู้ตายคือ นายพัฒนพงษ์ ชัยพัฒนเมธี วัย 40 ปี ถูกมีดปาดลำคอ 2 แห่ง และทรัพย์สินหายไปหลายอย่าง เช่น สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดรับฝากของ 2 เล่ม
 
          ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแกะรอยตามหาของที่หายไปเรื่อย ๆ จนพบว่าโทรศัพท์มือถือผู้ตายถูกจำนำในร้านจำนำห่างจากที่เกิดเหตุ 300 เมตร จึงทำให้จับกุมตัวนายจักรีคนก่อเหตุได้สำเร็จ
 
          ด้าน นายจักรี สารภาพว่า ยอมรับผิด โดยตอนนี้เป็นนักศึกษาฝึกงานที่ธนาคารกรุงไทย สาขามหาสารคาม พักอาศัยห้องเช่ากับเพื่อน แต่ว่าช่วงปิดเทอมเพื่อนกลับบ้าน แล้วตนติดพนันฟุตบอล จึงได้นำโน้ตบุ๊คเพื่อนไปจำนำที่ร้านเกิดเหตุไว้ แล้วช่วงนี้ใกล้เปิดเทอม จึงต้องหาเงินมาไถ่โน้ตบุ๊คคืนเพราะกลัวเพื่อนถามถึง ดังนั้นจึงขอเจรจากับผู้ตายว่า นำบัตรเอทีเอ็มประกันก่อนได้หรือไม่ เพราะตนไม่มีเงิน แต่เจ้าของร้านไม่ให้ ตนจึงเอาเชือกรัดคอและใช้มีดที่พกมาปาดลำคอ 2 แผล จากนั้นปล้นทรัพย์เพื่อไปใช้หนี้พนันจนหมด

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า นายจักรีมีความคิดชั่ววูบเท่านั้น เพราะเป็นเด็กเรียนดี

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...