เด็กมะกันเล่นแผลง ใช้เกลือ-น้ำแข็ง ทาหลังจนเป็นแผลพุพอง

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์สอนใจของคนที่ชอบลองอะไรแปลก ๆ เมื่อเด็กชายวัย 12 ปี ชาวอเมริกัน ได้นึกสนุกใช้เกลือและน้ำแข็งทาหลังเป็นรูปไม้กางเขน หวังแข่งกันทนความเย็น แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือแผลพุพองที่ทำให้เขาต้องทนปวดแสบปวดร้อนไปกว่าสัปดาห์

          เรื่องราวสุดแผลงนี้เกิดขึ้นที่เมืองพิตส์เบิร์ก รัฐเพนซิลวาเนียของสหรัฐฯ เมื่อสองเด็กชายฝาแฝดวัย 12 ปี ได้เกิดไปเห็นคลิปวิดีโอสาธิตปฎิกิริยาของน้ำแข็งเมื่อถูกแช่พร้อมกับเกลือเข้า จึงเกิดไอเดียสุดแผลง ชวนกันมาแข่งทนความเย็นด้วยนำเกลือและน้ำแข็งมาวางไว้บริเวณหลัง แล้วจับเวลา

          เมื่อปิ๊งไอเดียดังกล่าวแล้ว เด็กชายก็เปลือยท่อนบนนอนราบลงกับพื้น จากนั้นก็ให้ฝาแฝดตัวเองโรยเกลือบริเวณหลังให้เป็นรูปไม้กางเขน เสร็จแล้วก็โปะตามด้วยน้ำแข็งหลายก้อน แล้วก็เริ่มกดก้อนน้ำแข็งลงไป

          แม้จะเริ่มรู้สึกเจ็บปวดบนแผ่นหลัง แต่เด็กชายก็ต้องทนความเจ็บปวดไว้ เพราะเป็นการแข่งความอึดแบบลูกผู้ชาย แต่พอเวลาผ่านไปเพียง 2-3 นาที เขาก็เริ่มทนกับความเจ็บปวดไม่ได้ รีบให้ฝาแฝดนำน้ำแข็งและเกลือออกจากหลัง ซึ่งผลปรากฎว่า หลังจากอุณหภูมิบนผิวหนังเริ่มกลับมาเป็นปกติ เขาก็เป็นแผลพุพองรูปไม้กางเขนตามที่ได้เอาเกลือและน้ำแข็งลงไปวางนั้น และอาการพุพองนั้นก็ถึงขั้นต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกันเลยทีเดียว แถมยังต้องรักษานานหลายเดือนอีกด้วย ส่วนลักษณะของบาดแผลนั้น ก็เป็นอย่างภาพที่เห็น
 
          ก็นับว่าเป็นอุทาหรณ์สอนใจคนชอบเล่นแผลงทั้งหลาย รู้แล้วก็อย่าได้นำไปริลองนะจ๊ะ เจ็บมาล่ะก็ รักษากันนานเลยทีเดียวเชียวล่ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...