ซึ้ง! แม่ชรา ดูแลลูกป่วยอัมพาตมานานเกือบ 20 ปี

ไม่มีความรักใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าความรักที่แม่มีให้กับลูก ไม่ว่าลูกจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้แล้วก็ตาม แต่ผู้เป็นแม่ก็ยังคงจะห่วงหา ปรารถนาที่จะดูแลลูกเหมือนเดิม และนี่คือหนึ่งเรื่องราวที่แสดงให้เห็นว่า ความรักของแม่นั้นยิ่งใหญ่เพียงใด

          เรื่องราวซึ้ง ๆ ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน โดยสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองป๋อโจว มณฑลอันฮุย ว่า พบคุณ ยายสวี่ จางจือ หญิงชราวัย 96 ปี เฝ้าดูแลนายสวี่ฉวนอี้ ลูกชายวัย 59 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพาต ทำได้เพียงนอนนิ่ง ๆ อยู่บนเตียง โดยคุณยายสวี่จะต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำ จับลูกชายพลิกตัว และช่วยดูแลกิจวัตรประจำวันทุกอย่าง รวมทั้งโกนหนวดให้ลูกชาย เธอทำเช่นนี้ทุก ๆ วัน เป็นเวลาติดต่อกันนานกว่า 19 ปีแล้ว
 

 


          รายงานข่าวระบุว่า นายสวี่ฉวนอี้ ลูกชายของคุณยายเริ่มมีอาการทางจิตมาตั้งแต่ช่วงปี 1970 แล้ว จากนั้นอีกเกือบ 20 ปีต่อมา เขาก็ป่วยเป็นอัมพาตโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่สามารถขยับตัวหรือเอื้อนเอ่ยคำพูดใด ๆ ออกมาได้ คุณยายสวี่จึงต้องดูแลลูกชายมาตั้งแต่นั้น ซึ่งเธอบอกว่า ลูกชายของเธอไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น หากเธอไม่ป้อนข้าวป้อนน้ำให้ เขาก็จะไม่ได้ทานอะไรเลย

          อย่างไรก็ตาม พี่ชายและพี่สะใภ้ของนายสวี่ฉวนอี้ เคยบอกกับแม่ว่าจะรับน้องชายไปดูแลเอง เพื่อไม่ให้แม่ต้องมาลำบาก แต่คุณยายสวี่ปฏิเสธไป เพราะไม่อยากให้พวกเขาลำบากที่จะต้องมาดูแลน้องชายเพิ่มอีกคน โดยเธอบอกว่า นี่เป็นสิ่งที่เธอต้องทำด้วยตัวเอง

          ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกพูดถึงไปทั่ว จนทำให้ชาวบ้านละแวกนั้นยกย่องให้คุณยายเป็น "คุณแม่ที่สวยที่สุด" ขณะ เดียวกัน หน่วยงานท้องถิ่น ก็ได้ส่งเงินสงเคราะห์มาช่วยเหลือคุณยายเดือนละ 400 หยวน หรือประมาณ 2,000 บาท พร้อมกับวางแผนจะหาบ้านใหม่ให้คุณยายได้อยู่กับลูกชายด้วย รวมทั้งนักธุรกิจคนหนึ่งที่เสนอบริจาคเงินช่วยเหลือ 100,000 หยวน แต่คุณยายปฏิเสธความช่วยเหลือไปทั้งหมด รับแต่เพียงเงินสงเคราะห์จากรัฐบาลเดือนละ 400 หยวนเท่านั้น

          เมื่อถามคุณยายว่าทำไมจึงไม่รับการช่วยเหลือที่หยิบยื่นมาให้ คุณ ยายสวี่ บอกว่า เธอไม่อยากเพิ่มภาระให้ใครอีก และหน่วยงานต่าง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องมาดูแลเธอ เพราะเธอและลูกชายก็ไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติเลย 
 

 

 

 

 

3 ก.ค. 55 เวลา 21:14 1,807 6 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...