หนูน้อย 7 ขวบ กระโดดช่วยแม่ โดนพลั่วฟาดหัว บาดเจ็บสาหัส

 

        สำนักข่าวของจีนเผยภาพเด็กหญิงหวังเหยียน วัย 7 ขวบ สมองได้รับการกระทบกระเทือน หลังกระโดดเข้าช่วยเหลือแม่

หวังหยงหม่า พี่ชายวัย 22 ปีของหวังเหยียนเล่าว่า เมื่อวันที่ 21 เมษยนที่ผ่านมา ขณะที่แม่และน้องสาวของเขาเดินบนถนนในเมืองโซว่เซี่ยน มณฑลอันฮุย ของจีน มีชายวัย 55 ปี เดินมาขวางทางก่อนใช้พลั่วฟาดเข้าที่ศีรษะของแม่ (รายงานข่าวไม่ได้ระบุสาเหตุที่ชายคนนี้เดินเข้ามาทำร้าย) หวังเหยียนเห็นเข้าจึงกระโดดเอาตัวบัง ก่อนจะโดนพลั่วฟาดเข้าที่ศีรษะเช่นกัน แม่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนหวังเหยียนบาดเจ็บสาหัส

หวังเหยี่ยนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของเมืองอันฮุย แต่ทางโรงพยาบาลไม่มีเครื่องมือรักษามากพอ ทางโรงพยาบาลจึงส่งตัวหวังเหยียนไปที่โรงพยาบาลทางสมอง ของกาชาดเมืองเซี่ยงไซ้ ซึ่งมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง

ครอบครัวหวังกลายเป็นหนี้ หลังจากเมื่อปีที่แล้ว พ่อเข้ารับการผ่าตัดมะเร็งหลอดอาหาร ขณะที่หมอบอกว่าค่ารักษาพยาบาลต่อจากนี้อยู่ที่ 300,000 หยวน ภาระจึงไปตกที่หวังหยงหม่า ที่ออกจากโรงเรียนมาหางานทำตั้งแต่อายุ 17 ปี

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวแพร่ออกไป หญิงสาวคนหนึ่งได้เดินทางมาเยี่ยมและมอบเงินให้ครอบครัวหวังจำนวน 1,000 หยวน ซึ่งหวังหยงหม่ากล่าวว่า เขารู้สึกยินดีใจความหวังดีของหญิงสาวรายนั้น แต่เขาไม่ต้องการขอเงินจากใคร แต่เขาหวังเพียงให้น้องสาวมีชีวิตรอด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...