อึ้ง! หมอปลอมเจาะเลือดนักศึกษากว่า 600 คน ไม่เปลี่ยนเข็ม

จับผู้ต้องหาอ้าง เป็นแพทย์-พยาบาลปลอม 9 คน ตรวจเลือดนักศึกษาวิทยาลัยอาชีพแม่สอดกว่า 600 คน โดยไม่เปลี่ยนเข็มฉีดยา ล่าสุดพบว่าบางคนไม่มีแม้กระทั่งบัตรประชาชน

           วันนี้ (22 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด นำผู้ต้องหา 9 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 1 คน ซึ่งอ้างเป็นแพทย์และพยาบาลโดยไม่มีใบประกอบโรคเข้าตรวจร่างกายและเจาะเลือด นักศึกษาวิทยาลัยอาชีพแม่สอด มาสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาหลังมีเจ้าหน้าที่ผิดสังเกตว่า บุคคลกลุ่มนี้เจาะเลือดนักศึกษาหลายร้อยคนโดยไม่เปลี่ยนเข็มฉีดยา

           ทั้ง นี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากบริษัทเอกชนที่วิทยาลัยว่าจ้างมาตรวจสุขภาพนักศึกษาอีก ทอดหนึ่ง คิดค่าบริการคนละ 79 บาท จากนักศึกษา 1,650 คน โดยพบว่าผู้ต้องหาส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้าง บางคนเป็นแม่บ้าน เป็นแม่ค้ากล้วยทอด บางคนไม่มีแม้แต่บัตรประชาชน ล่าสุดขยายผลพบว่า กลุ่มนี้ยังรับงานตรวจสุขภาพในสถานศึกษาภาคกลางอีกหลายจังหวัด ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ผิดราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ. 2541 และไม่มีใบประกอบอาชีพเวชกรรม หรือใบประกอบวิชาชีพแพทย์โดยเตรียมนำผู้ต้องหาฝากขังต่อศาลในวันนี้

           อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการสอบสวนขยายผลกรณีที่มีข่าวระบุว่า ทางสถานศึกษากินหัวคิวตรวจโรค ขณะที่แพทย์เป็นห่วงว่า การใช้เข็มฉีดยาซ้ำเป็นอันตราย เพราะเสี่ยงติดโรคได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...