The Water Discus Underwater Hotel โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต ที่ดูไบ

 

 The Water Discus Underwater Hotel
โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต ที่ดูไบ

The Water Discus Underwater Hotel  โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต ที่จะทำให้ดูไบก้าวกระโดดนำนานาประเทศไปอีกหลายขุม วางแผนก่อสร้างโดย Drydocks World บริษัทสัญชาติดูไบ และ BIG InvestConsult บริษัทจากสวิส เซ็นสัญญาร่วมกันในฐานะผู้ถือครองเทคโนโลยีด้านการพัฒนานวัตกรรมน้ำลึกใต้มหาสมุทร เพื่อแสดงสิทธิ์ในการสร้างโรงแรมใต้น้ำข้ามเขตแดน

Water Discus Hotel ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ยานใต้น้ำ และ ยานเหนือน้ำ ทั้งสองส่วนนี้เชื่อมต่อกันด้วยท่อนเหล็กขนาดใหญ่ 3 เส้น ซึ่งเป็นโครงรับน้ำหนักที่ยึดติดกับก้นทะเลลึก และเป็นตัวหลักที่ทำให้ยานด้านบนลอยอยู่เหนือผิวน้ำ ส่วนที่เสริมความมั่นคงอีกจุดคือ ท่อแกนกลาง ซึ่งภายในประกอบด้วยลิฟท์โดยสาร และบันไดสำหรับขึ้นลงระหว่างยาน 2 ส่วน

ยานเหนือน้ำเป็นจุดชมวิว รับลมทะเล ส่วนยานใต้น้ำซึ่งอยู่ลึกลงไป 10 เมตร จากระดับผิวน้ำทะเล ประกอบด้วยห้องพัก 21 ห้อง บาร์สำหรับสังสรรค์ และศูนย์ดำน้ำลึกสำหรับผู้ชอบผจญภัย แต่ละห้องอบอุ่นด้วยการควบคุมอุณหภูมิของโรงแรม และสามารถชื่นชมความงามใต้ทะเลลึกได้อย่างใกล้ชิด เกาะติดชีวิตสัตว์น้ำเพียงกระจกกั้น

สำหรับความปลอดภัยของ Water Discus Hotel เป็นสิ่งแรกที่ทั้งสองบริษัทผู้ออกแบบตระหนักถึง จัดจ้างทีมงานมืออาชีพในทุกกระบวนการ พิถีพิถันตั้งแต่โครงสร้างแรกเริ่ม ใช้ท่อนเหล็กขนาดยักษ์เป็นแกนหลักในการผนึกความมั่นคง คำนวณความสมดุลในทุกจุด ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อรับประกันความปลอดภัยในทุกระยะ ไม่หวั่นแม้เจอคลื่นยักษ์สึนามิ

The Water Discus Underwater Hotel โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต

The Water Discus Underwater Hotel โรงแรมล้ำ ยานน้ำแห่งอนาคต

18 พ.ค. 55 เวลา 13:16 2,592 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...