"หงส์"เร็วกว่าได้ต้ว"ชามัค"

 

ราคาเกือบ1.4พันล้าน"ผี"จำนอง"สนามซ้อม"บิ๊กแซม"จ่อโดนปลด
   
“หงส์แดง” ซิวชัยนอกสนาม สื่อเผยคว้า “ชามัค” เรียบร้อย เกือบ 1,400 ล้าน ยันเซ็นก่อนสิ้นเดือนชัวร์ ส่วน “เกล เซอร์” หัวใส ใช้สนามซ้อม “แคร์ริงตัน” จำนอง เพื่อประนอมหนี้ ส่วน “ปอมปีย์” ยิงนาทีสุดท้าย ต่อเวลาเฉือนหวิว “โคเวนทรี” ลิ่วรอบ 4 “เอฟเอ คัพ” เช่นเดียวกับ เบอร์มิงแฮม ที่ดับ “ฟอเรสต์” ด้าน  “บิ๊กแซม” จ่อตกเก้าอี้ คาดอีก 2 นัดผลงานไม่ดีขึ้นโดน “กุหลาบไฟ” เด้งแน่

“ปอมปีย์”ต่อเวลาลิ่วเอฟเอ
   
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 นัดแข่งใหม่ “ปอมปีย์” ปอร์ตสมัธ บุกไปชนะ “ช้างกระทืบโรง” โคเวนทรี ซิตี ในการต่อเวลาพิเศษ 2-1 หลังจากที่เสมอกันในเวลาปกติ 1-1 ทำให้ ปอร์ตสมัธ ผ่านเข้ารอบ 4 ไปพบกับ ซันเดอร์แลนด์ ต่อไป
   
เกมนี้เจ้าถิ่นจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ นำก่อนในนาที 22 จาก ลีออน เบสต์ แต่ทีมเยือนจากพรีเมียร์ลีกตีเสมอได้ในนาทีสุดท้าย จากการทำเข้าประตูตัวเองของ สตีเฟน ไรท์ ก่อนที่ ปอร์ตสมัธ จะได้ประตูชัย ในนาทีสุดท้ายของการต่อเวลาจาก อารอน โมโคเอนา
   
ด้านผลคู่อื่น เบอร์มิงแฮม ชนะ ฟอเรสต์ 1-0 ทำให้ เบอร์มิงแฮม เข้ารอบไปเจอ เอฟเวอร์ตัน, ดาร์บี เสมอ มิลล์วอลล์ 0-0 (ต่อเวลาพิเศษเสมอ 1-1 ดาร์บี ชนะจุดโทษ 5-3), ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส แพ้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-3 ส่วนคู่ บริสตอล ซิตี กับ คาร์ดิฟฟ์ ที่เลื่อนมา เสมอ 1-1 ต้องเตะใหม่

หงส์ชนะเซ็น“ชามัค” 1.4 พันล.
   
“เดลี มิร์เรอร์” สื่อชั้นนำของอังกฤษ รายงานว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สามารถตกลงคว้าตัว มารูยัน ชามัค กองหน้าเนื้อหอมของ บอร์กโดซ์ มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยต้องจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,375 ล้านบาท)
   
ดาวยิงทีมชาติโมร็อกโก วัย 26 ปี ได้รับความสนใจทั้งจาก อาร์เซนอล, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ เวสต์แฮม แต่ ลิเวอร์พูล คือทีมที่ชนะในการแข่งขันนอกสนามครั้งนี้ โดย มิร์เรอร์ เชื่อว่า ชามัค จะเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมหงส์แดงภายในสิ้นเดือนนี้
   
สำหรับ ชามัค จะหมดสัญญากับ บอร์กโดซ์ หลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้ทีมแชมป์เก่าลีก เอิง ต้องรีบปล่อยตัวเขาออกจากทีม ก่อนที่ ชามัค จะย้ายได้แบบไม่มีค่าตัว หลังหมดสัญญา โดยเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จ่ายเงินค่าตัวให้ บอร์กโดซ์ เป็นจำนวน 12 ล้านปอนด์ และจะจ่ายค่าเหนื่อยให้ ชามัค สัปดาห์ละ 60,000 ปอนด์ ตลอดสัญญา 5 ปี ทำให้มูลค่ารวมทั้งหมดตกอยู่ที่ราว 25 ล้านปอนด์

“บิ๊กแซม”จ่อโดนเด้งอีก 2 นัด
   
แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือจอมเก๋าของ “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักเสียแล้ว และอาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่งเร็ว ๆ นี้ ถ้าหากไม่สามารถพาทีมทำผลงานให้ดีขึ้นในอีก 2 เกมหลังจากนี้
   
“บิ๊กแซม” และลูกทีม มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงในห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งตัว หลังจบเกมที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-4 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่บอร์ดบริหารก็เริ่มไม่แฮปปี้กับผลงานในระยะหลังของ  แบล็กเบิร์น มากขึ้นทุกที และที่สำคัญคือแฟนบอลกุหลาบไฟก็ไม่พอใจกับแท็คติกการเล่นของ อัลลาร์ไดซ์ ด้วย
   
สถานการณ์ทั้งหมด ทำให้ถ้าหาก แบล็กเบิร์น ยังทำผลงานไม่ดีขึ้นใน 2 เกมต่อไปที่จะเจอ แอสตัน วิลลา ในคาร์ลิง คัพ และกับ ฟูแลม ในเกมลีก ก็มีโอกาสไม่น้อยที่ อัลลาร์ไดซ์ จะถูกไล่ออกจากตำแหน่ง

เกลเซอร์ใช้สนามซ้อมผีจำนอง
   
ครอบครัวเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หัวใสสุด ๆ เมื่อเตรียมโอนกรรมสิทธิ์สนามซ้อมแคร์ริงตัน จากเดิมที่เป็นของสโมสร ให้มาเป็นของตนเอง ก่อนจะปล่อยให้สโมสรยืมใช้งานอีกต่อ ทั้งนี้เพื่อเอาสนามซ้อมแคร์ริงตันไปจำนองกับธนาคาร และสามารถเจรจาประนอมหนี้กันใหม่นั่นเอง
   
แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนี้ก้อนโต เพราะ เกลเซอร์ ยืมเงินมาเทกโอเวอร์สโมสร ถึงมากกว่า 500 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2005 และทีมผีแดงยังมีภาระต้องจ่ายดอกเบี้ยถึงปีละไม่ต่ำกว่ากว่า 40 ล้านปอนด์ ทำให้ เกล เซอร์ ต้องการเจรจาประนอมหนี้กับธนาคารอีกครั้ง เพื่อลดอัตราดอกเบี้ยลงบ้าง ซึ่งพวกเขาก็หวังจะใช้สนามซ้อมของสโมสรค้ำประกันกับธนาคาร

“มัมมี่”ประเดิมหรูศึกเนชั่นส์
   
ฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2010 ที่แองโกลา รอบแรก นัดแรก ในกลุ่ม C “มัมมี่” อิยิปต์ แชมป์เก่า 2 สมัย ประเดิมสนามได้อย่างสุดยอด เมื่อแซงชนะ ไนจีเรีย 3-1 ขณะที่ โมซัมบิก เสมอ เบนิน 2-2 ทำให้สรุปตาราง อิยิปต์ 3 คะแนน, โมซัมบิก กับ เบนิน 1 คะแนน และ ไนจีเรีย ไม่มีคะแนน.

15 ม.ค. 53 เวลา 02:25 1,584 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...