ชอบกด Like ใช่กด Love

 

วันที่เข้าฉาย10 พฤษภาคม 2555
แนวหนังตลก,โรแมนติค,ดราม่า
ผู้กำกับภาคภูมิ วงษ์จินดา
นักแสดงปฏิภาณ ปัฐวีกานต์, สุชาร์ มานะยิ่ง, อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจริญ, กีรติ ศิวะเกื้อ
จัดอยู่ในเรต

เส้นทางแห่งความฝันของผู้หญิง คือการก้าวสู่ชีวิตที่ดี สมบูรณ์แบบ  คือได้เรียนจบการศึกษาดี ได้ทำงานดี และได้มีชีวิตครอบครัวที่ดี  เพียงแค่นี้ย่อมทำให้ผู้หญิงเก่งมากมาย ผลักดันตัวเองให้มาอยู่แถวหน้าเช่นเดียวกันกับ มีน (ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง) ที่ก้าวเข้ามาเป็นแอร์โฮสเตสมือใหม่ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ อาชีพในฝันของผู้หญิงหลายคน  ถึงแม้ว่าเธอจะทำความฝันของตนเอง”ใช่” ไปแล้ว 2 อย่าง แต่ในเรื่องของความรักกลับ “ไม่ใช่” อย่างที่คิด..ติดขัดตรงที่หลังเลิกราคนรักเก่าสมัยเรียน ตั้งแต่นั้นเธอกลับวางสเป็คผู้ชายไว้สูงเท่าเพดานบินเลยทีเดียว!! 

ดังนั้น ณ เวลานี้การได้บินคือความสุขของเธอ  อีกทั้งงานที่ต้องพบปะผู้คนที่เดินทางมากมาย..และหนึ่งในผู้โดยสารเจ้าประจำที่แอบมอง แอบชอบเธออยู่เงียบๆ สำเภา (มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) หนุ่มใหญ่รูปหล่อเจ้าของรีสอร์ทดังบนเกาะสมุย ด้วยชีวิตหน้าที่การงานเพียบพร้อมทุกอย่าง แต่มีสิ่งเดียวที่สำเภาขาดคือ “ความกล้าที่จะจีบหญิง”   …..ปมด้อยจากในอดีตแสนขื่นขม  จนไม่กล้าเอ่ย

“เธอเป็นเหมือนนางฟ้า ทั้งเก่ง ทั้งสวย ทั้งเพอร์เฟ็คถูกใจไปหมด จะทำไงดี…จะทำไงดี ??? ”…คำถามในใจมันเป็นแรงกดดัน สำเภา ต้องตัดสินใจหาตัวช่วยหลังจากที่ไปเห็นคลิปใน You Tube กับธุรกิจรับจ้างบอกรักชื่อดังบนอินเตอร์เน็ต ที่มี ทุเรียน (ป๋อมแป๋ม – นิติ ชัยชิตาทร) , เจ๋ง (โอ๊ค – กีรติ ศิวะเกื้อ) , กลม  (พรพิศิษฐ์  สมชาติวงศ์) และ  ต๋อง (อัทธ์ – อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจริญ)  อดีตแฟนเก่าสุดเซอร์ของสาวมีน ตกกระไดพลอยโจนมารับทำงานนี้เข้าให้…

เมื่อความรักมันเดินมาถึงจุดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในชีวิต สำเภาจะเป็นความฝันสุดท้ายของสาวมีน หรือ…. ความฝันจะสลายเพราะ ต๋อง อดีตแฟนหนุ่ม!!! …. การตัดสินใจครั้งสำคัญของเธอ

——————————————————————————————————————

Director note

“ชอบกด LIKE ใช่กด LOVE” เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ห้าของผม แต่แทนที่ผมจะเลือกทำหนังสยองขวัญตามแนวถนัดแต่ผมกลับมาเลือกทำหนังรักโรแมนติค      ด้วยเหตุผลเพียง ข้อเดียวก็คือเรื่องของความรักมันเป็นสิ่งใกล้ตัวผมมากที่สุดและไม่ต้องพึ่งพาจินตนาการเกินจริง แต่ใช้ประสบการณ์จริงที่ผ่านมาในชีวิตผมมาผูกเป็นเรื่องราวลงบนแผ่นฟิล์ม เหตุการณ์หรือตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนใหญ่จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของผมบ้าง  จากคนใกล้ตัวบ้าง  คำพูดโดนๆ ที่เคยได้ยิน ก็ถูกจับใส่ลงไปให้ตัวละครพูด  อุปกรณ์ประกอบฉากที่เป็นของสะสมของผม หรือแม้แต่ Character ของตัวละครผมก็ยังหาคนที่ใกล้เคียงกับคนคุ้นเคย 

ในเวลาที่ผมกำกับ ก็ปล่อยให้นักแสดงเล่นไปเองตามธรรมชาติ  ไม่มีกรอบใดๆ มาบังคับ  อยากทำอะไรทำ  อยากพูดอะไรพูด  นอกบทไปบ้างก็ได้  หรือบางซีนบอกให้นักแสดงทิ้งบทแล้วทำตามอารมณ์ของตัวเองเพื่อให้มันสมจริงที่สุด  ผมได้ยิ้ม ได้หัวเราะ  ร้องไห้ไปตามอารมณ์ของนักแสดงตอนนั่งดูการแสดงหน้ามอนิเตอร์ บางซีนผมปล่อยให้มันลื่นไหลไปตามธรรมชาติจนจบซีนแล้วผมก็ปล่อยทั้งซีนนั้นลงไปในหนังโดยไม่คัทเลย  ผมอยากให้คนดูได้รู้สึกเหมือนว่าเหตุการณ์นั้นมันเกิดขึ้น

และถ้าจะให้คำจำกัดความของหนังเรื่องนี้ผมว่ามันเปรียบเสมือนอาหารจำพวกของกินเล่น ที่ยิ่งกินยิ่งมัน  ไม่ต้องมีรูปแบบอะไรมากมาย เป็นหนังรักสไตล์ไทยๆ ที่ไม่หวานจนเลี่ยน หรือจืดชืด

และเมื่อหนังเข้าฉายผมคงได้แต่เฝ้าลุ้นว่าจะมีคนมากดไลค์ให้หนังเรื่องนี้…กี่คน

ภาคภูมิ  วงษ์จินดา
( Pakphum Wongjinda )

———————————————————————————————————

10 พ.ค. 55 เวลา 15:08 1,722
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...