เจ้าเว่ย : มู่หลาน วีรสตรีโลกจารึก

 

 

 

เคยโด่งดังและได้รับความนิยมอย่างสูงสุดสมัยเป็นการ์ตูนมาแล้วสำหรับเรื่องมู่หลาน ล่าสุดมีการสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกนำโดยเจ้าเว่ย นางเอกตาโต ซูเปอร์สตาร์สาวเอเชีย ผู้รับบทเป็นมู่หลาน มาถ่ายทอดความรัก ความศรัทธา และการเสียสละเพื่อแผ่นดิน
   
เจ้าเว่ย เกิดและเติบโตที่เมืองอู๋หูในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน เมื่อ 12 มีนาคม ปี พ.ศ. 2519 สูง 166 เซนติเมตร สัดส่วน 32-23-34 เป็นนักแสดงหญิงและนักร้องจากจีนแผ่นดินใหญ่ ใช้ชื่อการแสดงภาษาอังกฤษว่า  วิคกี เจ้า และจบการศึกษาจากสถาบันภาพยนตร์ปักกิ่งในปี พ.ศ. 2543
   
โดยเจ้าเว่ยเป็นที่รู้จักกันดี หลังจากได้รับบทในเรื่ององค์หญิงกำมะลอ แต่ในช่วงเวลาต่อมา ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกับข่าวลือ ภายหลังเดินแบบโดยใส่ชุดที่มีการตกแต่งด้วยธงของจักรวรรดิญี่ปุ่น ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ไม่ได้รับการยอมรับจากชาวจีน แต่ภายหลังเธอก็ได้โด่งดังขึ้นมาอีก และมีผลงานที่ปรากฏแก่สายตาชาวโลกอีกมากมาย และเมื่อไม่นานนี้ เธอได้รับการโหวตจากประชาชนทั่วประเทศจีนให้เป็นอันดับ 1 ในฐานะผู้หญิงที่มีความงดงามที่เป็นมาตรฐานแบบของจีนมากที่สุดในบรรดาดาราหญิงชาวจีนทั้งหมด
   
เจ้าเว่ยมีผลงานมากมาย ที่โดดเด่นได้แก่ ศึกอหังการนักรบเทวดา, กิ๊กรัก คุณหนูกำมะลอ, นักเตะเสี่ยวลิ้มยี่, พายุดาบดวลสะท้านฟ้า, สามก๊ก ตอนโจโฉแตกทัพเรือ และองค์หญิงกำมะลอภาค 2  นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานเพลงชุดวิคกี นิว แอนด์ เบสต์ และเมจิค ออฟ เลิฟ พร้อมกับคว้ารางวัลเกียรติยศนกอินทรีทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเมื่อปี พ.ศ. 2542 จากนั้นในปี พ.ศ. 2544 เจ้าเว่ย คว้ารางวันนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากพีเพิล'ส ชอยซ์ อวอร์ด ในไต้หวัน ออนไลน์
   
สำหรับมู่หลานเป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งชื่อมู่หลาน ซึ่งฉลาดหลักแหลม และมีทักษะทางศิลปะการต่อสู้เป็นเลิศ ได้ตัดสินใจไปรบแทนพ่อที่แก่ชรา แต่เป็นผู้หญิงจึงร่วมทัพไม่ได้ จึงได้ปลอมตัวเป็นชายเพื่อเข้าสู่กองทัพ ระหว่างฝึกหนักในค่ายทหาร มู่หลานพิสูจน์ให้เห็นว่า เธอกล้าหาญ ไม่เคยย่อท้อ ท่ามกลางจักรวรรดิจีนถูกคุกคามจากชนเผ่าโหรวหรันอันป่าเถื่อน ทำให้กองทัพจีนต้องเกณฑ์ไพร่พลจากทั่วประเทศ มารับมือกับภัยต่อความมั่นคงแห่งชาติ  ติดตามมู่หลาน วีรสตรีโลกจารึก ที่มีโปรแกรมเข้าฉาย 14 มกราคมนี้.
 

15 ม.ค. 53 เวลา 01:49 3,991 4 78
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...