5 ค่ายมือถือ รับปากกสทช. เร่งให้บริการโอนย้ายค่ายเร็วขึ้น

 

5 ค่ายสัญญาณมือถือ รับปาก กสทช. เร่งให้บริการโอนย้ายค่ายเร็วขึ้น หลังผู้บริโภคร้องเรียนล่าช้า ทึ่ง! ล่าสุดมีร้องขอย้าย กว่า 3 แสน เลขหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม หรือ กทค. เปิดเผยว่า ได้เชิญผู้ให้บริการเครือข่าย โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอม มูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค บริษัท ทรูมูฟ จำกัด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT หารือการให้บริการโอนย้ายเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปอีกค่ายหนึ่ง โดยใช้เบอร์เดิม หรือบริการการ คงสิทธิเลขหมาย (Mobile Number portability)

ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้บริโภคร้องเรียนว่า ใช้เวลาการโอนย้าย เลขหมายต้องใช้เวลาถึง 15 วัน ซึ่งตามประกาศให้ใช้เวลาในการโอนเพียง 3 วัน ทำการไม่นับเสาร์-อาทิตย์ และผู้ให้บริการ เครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ๆ ให้บริการโอนย้ายได้วันละ 2,000 เลขหมาย โดยการหารือผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) ทั้ง 5 ราย ได้รับปากว่า จะเพิ่มการโอนย้ายเป็นวันละ 40,000 เลขหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับค่าบริการการโอนย้ายเลขหมายปัจจุบันอยู่ที่ 99 บาทต่อเลขหมายต่อครั้ง โดยการให้บริการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.2553-6 ธ.ค.2554 มีผู้ขอโอนย้ายเลขหมายแล้ว 3.1 แสนเลขหมาย โดยสามารถโอนย้ายเลขหมายสำเร็จ 2.3 แสนเลขหมาย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...