ภัยความอ้วนที่มากับตู้เย็น

 

ชาว clipmass ท่านใดที่รักสุขภาพ และดูแลเรื่องอาหารการกิน โดยเฉพาะบางคนที่เริ่มน้ำหนักเกิน ออกกำลังกายทั้งฟิตทั้งเบิร์นเท่าไหร่ก็ไม่ช่วย อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่อยากให้คุณมองข้าม คือสิ่งที่อยู่ในตู้เย็น หากคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้ ควรลด ละ เลิก ซะ เพราะมันเป็นอุปสรรคในการควบคุมน้ำหนัก และการบริโภคของคุณ

ผลไม้แห้ง แทงข้างหลัง
ผลไม้แห้งที่ชอบแช่ใส่ตู้เย็นแอบไว้ จริงๆ แล้วพวกผลไม้แห้งให้พลังงานสูงมาก ถึงเราจะเห็นว่าชิ้นเล็กๆ อย่างเช่นลูกเกด ถ้าเทียบกับตอนเป็นองุ่นสด มันให้แคลอรีและน้ำตาลสูงกว่า การกินผลไม้สดยังมีสัดส่วนของน้ำ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นพร้อมด้วยกากใยที่ดีต่อระบบขับถ่าย


ของดอง ของเค็ม ดองน้ำหนัก
ยิ่งคนที่ชอบกินผลไม้ดอง หรือที่ชอบกินรสเค็มจัดๆ ที่แอบใส่ตู้เย็นไว้เช่นเดียวกับผลไม้แห้ง ก็พึงสังวรไว้เลยว่าจะอ้วนได้ง่าย เนื่องจากความเค็มของเกลือ ทำให้ร่างกายเก็บกักน้ำไว้เยอะเพื่อมาเจือจาง ทำให้น้ำหนักตัวจากน้ำในระบบเจือจางความเค็มเพิ่มขึ้นอีก เพราะฉะนั้น อย่ากินเค็ม หรือลดเกลือลงจะทำให้ไม่ต้องแบกรับน้ำหนักของน้ำที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มพูน ขึ้นจนอ้วนดึกๆ อย่าย่องมา

เค้ก ของหวานเจ้าพ่อแห่งความร้ายกาจ
บางคนพยามลดน้ำหนักออกกำลังกายแทบตาย แต่มาตกม้าตายเมื่อพอเปิดตู้เย็น เจอเค้ก ขนมหวาน และช็อกโกแลกต่างๆ ที่ซื้อติดตู้ไว้ เนื่องจากอาการอยากเพราะลดละ มานาน แต่สีกลิ่น รสของมันจะยั่วยวน คุณจนตะบะแตกได้ เพราะฉะนั้นอย่าให้มีปรากฎอยู่ในตู้เย็น หรือถ้าคุณอดไม่ได้จริงๆ ลองเปลี่ยนเป็น ดาร์คช็อกโกแลต เพราะรสชาติที่เข้มข้นของมันอาจทำให้คุณค่อยๆ ละ เหตุจากรสชาติไม่ติดลิ้นชวนแหวะจะทำให้คุณไม่อยากทานของหวานเลยล่ะ

พวกน้ำผลไม้ลวงโลก
ไม่ว่าจะแท้ สะกัด หรือผ่านกรรมวิธีใดก็ตามที่บรรจุกล่อง ขวด สวยงาม แล้วคุณคิดว่าจะไม่มีแคลอรี เพราะความจริงพวกน้ำผลไม้ที่ในโฆษณาจะมีน้ำตาล ดื่มมากๆ จะทำให้ระดับกลูโคสในเซลล์สูง ระดับอินซูลินก็สูง สุดท้ายก็ถูกเก็บในรูปแบบไขมันอยู่ดี สิ่งที่ถูกที่ควรคือ ผลไม้สด มะเขือเทศ หรือแอปเปิ้ล ซึ่งดีกับการคุมน้ำหนัก เนื่องจากช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย

อย่าเสียดาย เดี๋ยวจะกลายเป็นหมู
ไม่ ว่าคุณหรือแฟนคุณจะทำอาหารเผื่อไว้จนเหลือ แล้วทำให้คุณเสียดายและต้องพยามกลับมาเปิดตู้เย็นอยู่บ่อยครั้งกลายเป็น อาหารระหว่างวัน คืองานนี้ต้องกินให้หมด นั่นคือความล้มเหลวของความพยายามควบคุมน้ำหนักของคุณ การกินจานเหลือระหว่างมื้อ จะทำให้คุณกลับมาอ้วนอีก คุณควรเอาอาหารที่เหลือประยุกต์เป็นมื้อถัดไปจะดีกว่า

ดึกๆ อย่าย่องหา
ค่ำๆ มืดๆ พอนั่งดูทีวีดึกๆ คุณจะรู้สึกอยากเอนจอยทางปากควบคู่กับทางตา ว่าแล้วก็เดินไปเปิดตู้เย็นหาไรกินโดยไม่รู้ตัว ยิ่งทำให้อ้วนไปกันใหญ่ ยิ่งคุณมีชั่วโมงในการนอนน้อยลงอัตราในการเผาผลาญไขมันก็จะลดลงด้วย เพราะการกินมื้อดึก จะทำให้ระบบการทำงานที่ถูกต้องของร่างกายเปลี่ยนไป รวมทั้งการนอนก็ไม่ควรน้อยกว่า 6 ชั่วโมง แถมคุณยังเก็บกักตุนของขบเคี้ยวอันไม่พึงปราถรนาในการลดน้ำหนักไว้ในตู้เย็นอีก มันจะทำให้คุณติดนิสัย และเสี่ยงกับการน้ำหนักขึ้นมากๆ

เพื่อนๆ ชาว clipmass รีบกลับไปสำรวจตู้เย็นวันนี้เลย อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง มันไม่ใช่ความผิดของเจ้าตู้เย็นหรอก แต่มันเป็นเรื่องของพฤติกรรมความเคยชินของเรามากกว่า ถ้าเรารู้จักจัดระเบียบเจ้าตู้เย็นของเราได้ดี มันก็อาจจะเป็นกุศโลบาย ที่ดีที่เตือนให้เราจัดระเบียบในการกินของเราไปด้วย 

6 พ.ค. 55 เวลา 14:46 641
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...