อาละวาดกรุงเก่าฉีกธนบัตรตุ๋นซื้อของแม่ค้า

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (30 เม.ย. ) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนางจิรวรรณ รุจิระกาญจน์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งอาจิว เลขที่ ง 8/1 ถนนป่ามะพร้าวสาย 1 ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยาว่า ขณะนี้มีแก๊ง 18 มงกุฎออกอาละวาด ด้วยการใช้ธนบัตรที่ขาดเป็นสองซีก ไปซื้อของตามร้านอาหาร เมื่อเจ้าของร้านไม่ระวังก็จะเสียเงินทอนและยังต้องเสียอาหารไปด้วย

นางจิรวรรณ กล่าวด้วยอารมณ์โมโหท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดว่า มิจฉาชีพ 18 มงกุฎรายนี้ จะเลือกร้านที่มีลูกค้ามาสั่งอาหารอย่างต่อเนื่อง ร้านตนมีลูกค้ามากช่วงใกล้เที่ยงและเย็น เมื่อคิดเงินจากลูกค้า เช่นราคา 150 บาท คนร้ายจะหยิบ ธนบัตร ฉบับละ 1 ร้อยบาทที่ถูกฉีกออกเป็นสองส่วน แล้วประกบกันส่งให้ มองดูเหมือนเป็นธนบัตร 2 ใบติดกัน เนื่องจากคนขายไม่มีเวลาดู เมื่อรับเงินแล้วก็จะหยิบใส่กระเป๋าที่คาดไว้หน้าท้องทันที จากนั้นเจ้าของร้านจะหยิบเงินทอนคืนให้ลูกค้าอย่างรวดเร็วเช่นกัน เนื่องจากต้องสาละวนทำอาหารให้ลูกค้ารายอื่นอีก จึงไม่ทันระวัง จนกระทั่งตอนเย็นมานับเงินพบธนบัตรขาดกลางหลายใบ ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท และ 20 บาท

ต่อมายังเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก 3-4 ครั้งติดต่อกันหลายวัน ตนก็ไม่ทราบว่ารับมาจากใคร ในที่สุดก็เพิ่มความระวังขึ้น โดยจะคลี่ธนบัตรออกดูแทบทุกครั้ง เชื่อว่าเมื่อคนร้ายเห็นตนระวังมากขึ้น จึงเปลี่ยนไปใช้เงินกับร้านอื่น ทราบว่ามีร้านค้ารายอื่นโดนอีกหลายราย ส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารที่มีลูกค้าต้องต่อคิวกัน จะได้ไม่มีเวลาทันสังเกตุรายละเอียด

นางจิรวรรณ ยังกล่าวด้วยว่า ตนคิดว่าหากเจ้าของร้านจับได้ว่าธนบัตรขาด เชื่อว่าคนร้ายต้องทำทีว่าธนบัตรขาด แล้วจะหยิบใบใหม่ให้ เป็นการแก้ตัว ซึ่งยังไม่มีใครจับตัวได้ จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังกันให้มาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...