รวบแก๊งสวมทะเบียนรถหรูหลอกขายผ่านเว็บ

 “ฝากเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการซื้อขายรถยนต์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ให้ตรวจสอบอย่างชัดเจนก่อนจะจ่ายเงิน และหากมีการโอนรถให้พาทั้งผู้ซื้อและผู้ขายไปโอนรถพร้อมกันที่กรมการขนส่ง และหากสงสัยหรือพบเห็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2354-5162 ตลอด 24 ชั่วโมง” พล.ต.ท.วินัยกล่าว
       
       นอกจากนี้ ได้มีการจับกุมนายศรัญย์ พุ้ยเล็ก อายุ 23 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 259 ม.4 ต.กันตรังใต้ อ.กันตรัง จ.ตรัง ผู้ต้องหาลักรถยนต์ พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ ทะเบียน ญผ-8018 กทม. จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้เมื่อวันนึ้ (20 เม.ย.) บริเวณแยกอโศกดินแดง โดยมีพฤติการณ์คือผู้ต้องหาได้เข้าไปลักรถยนต์ที่คาร์แคร์ ปั๊มเอสโซ่ ถ.เพชรอุทัย ซึ่งพนักงานกำลังให้บริการล้างรถอยู่ โดยผู้ต้องหาเข้าไปนั่งด้านคนขับทันที และพยายามจะขับรถยนต์ออกไปจากคาร์แคร์ แต่พนักงานล้างรถได้สกัดไว้แต่ไม่สำเร็จ ผู้ต้องหาจึงขับรถยนต์คันดังกล่าวออกมาและไปเฉี่ยวชนกับรถคันอื่นได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ที่เห็นเหตุการณ์ได้สกัดคนร้ายไว้ได้พร้อมกับจับกุมตัวทันที และจากการตรวจสอบพบว่า นายศรัญย์ยังมีคดีหมายจับติดตัวในท้องที่ สน.วังทองหลาง เมื่อปี 2553 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นอีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายรถ ผ่านทางเว็บไซต์ www.taladrod.com (ตลาดรถดอทคอม) ซึ่งเป็นเว็ปไซต์ซื้อขายรถยนต์มือสอง โดยมีผู้เสียหายรายหลายที่หลงเชื่อได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ ซึ่งมีหนึ่งในผู้เสียหายรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อผู้เสียหายพบรถยนต์ของผู้ต้องหาที่ได้ขับมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการล่อซื้อเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บช.น.จึงสืบสวนแกะรอยกระทั่งทราบว่ามีกลุ่มผู้ต้องหาหลอกขายรถผ่านทางเว็บไซต์ จึงล่อซื้อรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ รุ่นอี 200 สีเทา ติดป้ายทะเบียน ฆฉ 6202 กทม. และรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 522 สีเทา ติดป้ายทะเบียนขจ 8822 กทม. จากผู้ต้องหาคือนายธีระศักดิ์ และนายวัชรชัย

20 เม.ย. 55 เวลา 20:59 1,776 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...