"เก่ง เมธัส"ขับรถฝ่าด่านชนสวป.เจ็บ

เมื่อเวลา  03.00 น. วันที่ 16 เม.ย. 55  ขณะที่ พ.ต.ท.สิงหราช  ป้องอติคุณ สวป.สภ.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร ตั้งด่านบริการประชาชนและป้องกันเหตุร้ายในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บริเวณฝั่งตรงข้ามโรงเบียร์ฮอลล์แลนด์ ติดปั้มปตท.ถนนราชพฤกษ์ หมู่ 10 ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด ขณะที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้น มีรถเก๋'มินิคูเปอร์ สีแดง ทะเบียนป้ายแดง ก-1111 กรุงเทพมหานคร ขับมาด้วยความเร็วจากถนน 345 มุ่งหน้าถนนรัตนาธิเบศร์ โดยรถคันดังกล่าวขับวิ่งมาทางเลนขวาสุด แต่พอใกล้ถึงด่านตรวจจึงได้เปลี่ยนมาอยู่เลนด้านซ้ายสุด จึงได้ยอมจอดรถ พ.ต.ท.สิงหราช จึงเดินไปที่รถคันดังกล่าวพร้อมกับสั่งให้ลดกระจกรถลงเพื่อที่จะขอตรวจค้น

หลังจากที่คนขับลดกระจกรถลงพร้อมกับพูดว่า "ผมเก่ง เมธัส" พ.ต.ท.สิงหราช สังเกตเห็นว่าคนขับเหมือนมีอาการเมา จึงหยิบเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อจะขอตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จ่อที่ปากของคนขับ แต่คนขับได้พูดว่า "พี่จะจับผมเหรอ" พ.ต.ท.สิงหราช เห็นว่าคนขับไม่ยอมที่จะเป่า จึงสั่งให้ลงจากรถแต่คนขับได้เร่งเครื่องยนต์ขับออกทันทีโดยที่ไม่ทันได้ ตั้งตัว พ.ต.ท.สิงหราช พยายามที่จะเกาะรถไว้แต่รถคันดังกล่าวก็เร่งเครื่องอย่างแรงจนลากครูดไปกับ ถนนเป็นระยะทางกว่า 10 เมตร พ.ต.ท.สิงหราช จึงปล่อยมือออกโดยที่เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ติดไปกับรถคันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยพยุ่ง พ.ต.ท.สิงหราช ขึ้นจากพื้นถนน และแจ้งวิทยุสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวแต่ไรวี่แวว

พ.ต.ท.สิงหราช กล่าวว่า ตนเพียงต้องการเพื่อขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพราะเห็นว่าคนขับมีอาการเมา แต่คนขับบอกว่าเป็น "เก่ง เมธัส" และมีผู้หญิงนั่งคู่มาด้วย โดยนายเก่งอยู่ในสภาพมึนเมาพร้อมกับแสดงอาการไม่พอใจ  ต่อมาพ.ต.ท.สิงหราช  ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลปากเกร็ด เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษาอาการเนื่องจากเจ็บที่ข้อมือขวาและหัวเข่า โดยทางโรงพยาบาลได้จ่ายยาแก้ปวดมาให้

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผวจ.นนทบุรี พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.จว.นนทบุรี เดินทางมาที่ สภ.คลองข่อย เพื่อเยี่ยมอาการพ.ต.ท.สิงหราช  ที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมทั้งให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด  นายวิเชียร  กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นคดีอุฉกรรจ์  ผู้ต้องหากระทำเกินกว่าเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย  และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของรัฐบาลในการตั้งด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ขณะที่พล.ต.ต.คำรณวิทย์   กล่าวเสริมว่าได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำตำรวจได้ได้รับบาดเจ็บ  และที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีกับนายเมธัส สวนศรี นายแบบชื่อดัง ตอนนี้สามารถดำเนินคดีทั้งหมด 5 ข้อหา ทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ขัดคำสั่งเจ้านพนักงาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขับรถขณะมึนเมา,  โดยจะดำเนินคดีอย่างเป็นธรรมที่สุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเมธัสได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ในเวลา 15.00 น. ในวันเดียวกันนี้ ที่บช.ภ.1 ถนนวิภาดีรังสิต กรุงเทพฯ

                                               

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...