ดาบตำรวจยิงขาโจ๋ดับวันสงกรานต์

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 เม.ย. พ.ต.ท.น้ำเพชร ทรัพย์อุดม พงส. (สบ3) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต หน้าบ้านเลขที่ 516 ม.เสรี ซ.อ่อนนุช 70/1 แขวงและเขตประเวศ กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดหุพร้อม พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี ผบก.น.4 แพทย์ รพ.ตำรวจ พฐ. มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีขาว ทะเบียน 6ธ-2629 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพติดเครื่องยนต์ สภาพรถถูกมีดฟันที่กระจกประตูหลังฝั่งซ้ายและประตูฝั่งคนขับอีก1แห่ง ในรถพบดาบตำรวจสมชาย สิทธิพรชัย ผบ.หมู่ ทางหลวงศูนย์บางปะกง ซึ่งเป็นคนยิง นั่งอยู่ในรถฝั่งคนขับเพื่อรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้กันประมาณ 10 เมตร พบศพนายธงชัย อาจกล้า อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี นอนหงายเสียชีวิตอยู่สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ร่างกายมีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่หน้าอกด้านขวา 1 นัด และต้นขาซ้ายอีก 1 นัด ข้างกายมีมีดดาบแบบหัวตัด ยาวประมาณ 40 ซม. ตกอยู่และที่กระเป๋ากางเกงด้านขวามีมีดปอกผลไม้เหน็บอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ได้สอบสวน ดาบตำรวจสมชาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 15.00 น. ขณะที่กำลังขับรถออกจากบ้านภายใน ซ.หมู่บ้านเสรี แยก 35 ได้พบนางสุณี สุขศรีจันทร์ พี่สะใภ้ของผู้ตาย กำลังขับรถวนอยู่ในซอย ตนเห็นว่าไม่น่าไว้ใจ เพราะช่วงสงกรานต์ปีที่แล้วบ้านในซอยของตนเองถูกโจรงัดไป 5 หลัง จึงจอดรถแล้วลงไปสอบถาม จากนั้นได้บอกให้ออกไปจากซอย จากนั้นไม่นานลูกสาวตนได้โทรศัพท์มาบอกว่ามี ผู้ชาย 3 คน ท่าทางดุร้ายและพกอาวุธมีด เดินมาตามหาตนในละแวกใกล้เคียงและอ้างว่ามาแก้แค้น ตนจึงขับรถวนกลับมาที่บ้าน พอผ่านจุดที่พบนางสุณีในตอนแรกก็ปรากฏว่า ผู้ตายได้วิ่งเข้ามาแล้วใช้มีดฟันที่กระจกรถฝั่งประตูซ้ายด้านหลังของรถตน แล้ววิ่งอ้อมหลังรถมาที่ฝั่งคนขับ แล้วใช้มีดฟันอีก 1ครั้ง ก่อนเกิดการฉุดกระชากประตูรถกัน เพราะทีแรกคิดว่าจะเปิดประตูลงไปสอบถามผู้ตายว่ามาฟันกระจกรถทำไม แต่พอเห็นผู้ตายอยู่ในอาการโทสะ คล้ายกับมึนเมา จึงเปลี่ยนใจจะปิด แต่ผู้ตายมาดึงเอาไว้ไม่ให้ปิด ระหว่างนั้นตนจึงเกิดอารมณ์โมโห เอื้อมมือไปหยิบปืนสั้น 11มม.มาขึ้นลำ แล้วสอดออกไปทางช่องประตูที่กำลังแง้มอยู่เล็กน้อย แล้วยิงออกไป 3 นัด แล้วผู้ตายก็วิ่งหลบหนีไป ตนจึบขับรถตามไปดู ก็พบผู้ตายล้มลงเสียชีวิตห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาดาบตำรวจคนดังกล่าว เพราะยังต้องรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งพยานในที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงจะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

                                                         

13 เม.ย. 55 เวลา 20:39 4,480 16 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...