ตูนBodyslamยกมือขอโทษ หลังชัชมือกลองกระชากคอเสื้อพี่ชายไฮโซริน ณ.สุวรรณภูมิ

 

เป็นเรื่องซะแล้ว! เมื่อจู่ ๆ ก็มีไฮไซสาวนามว่า “ริน มหาดำรงค์กุล” ได้โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงถึงนักร้องวงร็อกชื่อดังอย่าง “บอดี้สแลม” ว่า มือกลองของวงที่ชื่อ ชัช สุชัฒติ จั่นอี๊ด เข้ามากระชากคอเสื้อของพี่ชาย และขู่ทำร้ายที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

เครดิต:  instagram ของคุณยอด บอดี้สแลม

นอกจากนี้ทาง ชัช บอดี้สแลม ยังได้มีการกระชากคอเสื้อ และขู่ทำร้ายร่างกายพี่ชายของไฮโซดังอีกด้วย เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีข้อความเล่าเรื่องราวทั้งหมดผ่านทางเฟชบุ๊คที่ใช้ชื่อ Rin Mahadumrongkul ซึ่งคาดว่าเป็นของทางไฮโซ ริน มหาดำรงค์กุล นั่นเอง

ล่าสุดทางนักร้องชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม ได้เปิดใจในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ขณะเดินทางมาแข่งขัน ปิงปองชิงแชมป์สโมสร 2012 ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างสั้นๆ ว่าเรื่องราวทั้งหมดมีที่มาที่ไป ยืนยันทางวงบอดี้สแลมไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไร ซึ่งปฏิบัติตามขั้นตอนของทางสนามบินทุกอย่าง เปรยอาจเป็นการเข้าใจผิดกัน อย่างไรก็ตามขอเป็นตัวแทน "ขอโทษ" เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแทนสมาชิกในวง ซึ่งอยากให้เรื่องนี้จบลงเพียงเท่านี้...

ไฮโซโวย สมาชิกวงร็อค ‘บอดี้สแลม’ ทำร้ายร่างกายพี่ชาย

 

โดย ริน มหาดำรงค์กุล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “Rin Mahadumrongkul”
ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้ …

“เรื่องที่จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้เป็นเรื่องที่ขอยืนยันเลยว่า เป็นเรื่องจริงล้วน ๆ ไมได้แต่งขี้นแต่ประการใด อาจจะยาวไปหน่อยแต่ก็อยากให้อ่านกันค่ะ

เมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมานี้ คุณแม่รินและญาติสนิท 2 คน รวมทั้งพี่ ๆ ที่บริษัทคุณแม่ เข้า check in ที่ Gate 1 การบินไทย สนามบินสุวรรณภูมิ (คุณแม่รินทำธุรกิจนาฬิกาและต้องเดินทางมา Basel watch fair ที่สวิสเป็นประจำทุกปี) เนื่องจากเป็น Flight กลางคืน (เครื่องขึ้นเที่ยงคืน แต่ไป check in ตั้งแต่ 4 ทุ่ม) ในเวลานั้น ที่ check in การบินไทยเปิดช่องสำหรับเช็คอินแค่สองช่อง ทำให้คิวของคนที่จะ check in ยาวมาก

ขณะนั้นเองก็มีกลุ่มของนักร้อง Bodyslam จำนวน 5 คน เดินตัดคิวของคนที่กำลังต่อคิวยาวอยู่ (เข้าใจว่ามีเจ้าหน้าที่การบินไทยพาเข้า ทราบทีหลังว่าทั้งวงกำลังจะเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตที่ London) ทำให้คนที่กำลังต่อคิวกันอยู่ทั้งชาวไทยและต่างชาติพากันบ่นระงม (เพราะคิวยาวมากและทุกคนก็กลัวว่าจะ check in ไม่ทัน) พี่ชายของริน (ซี่งเป็นลูกพี่ลูกน้องที่สนิทกันและกำลังต่อคิวเพื่อ check in เข้าชั้นธุรกิจ) ก็ได้เอ่ยปากถามขึ้นว่า “ทำไมถึงตัดคิว ทำไมไม่ต่อคิว” (เข้าใจว่าเป็นนักร้อง แต่อย่าลืมนะคะว่าถ้าคุณรีบ คนอื่นก็รีบเหมือนกัน) พี่ตูน bodyslam (และคณะที่กำลังเดินผ่านไป) ก็หันมาตอบดี ๆ ว่า “ผมมากับคณะเค้าครับ” แล้วสุดท้ายก็ตัดคิวกันทั้งกลุ่มและเดินเข้าไปก่อน ในขณะที่ประชาชนคนอื่น ๆ ก็ยืนรอกันต่อไป

หลังจากที่คุณแม่ของรินและกลุ่มที่ไปด้วยกัน check in เสร็จ ก็ต้องผ่านกับจุดที่เป็นจุดตรวจหนังสือเดินทาง คุณแม่รินและคุณป้าก็รีบเข้าไปกันก่อนเพราะอยากจะรีบไปซื้อเครื่องสำอาง ในขณะที่พี่ชายของรินตามมาทีหลัง คุณแม่รินเมื่อตรวจหนังสือเดินทางเสร็จก็เดินเข้ามาก่อน แต่ก็ยืนรอพี่ชาย (เนื่องจากจะรอบอกเค้าว่าเข้ามาก่อนแล้ว จะไปรีบไปซื้อเครื่องสำอาง) พอพี่ชายของรินผ่านจุดตรวจหนังสือเดินทางเข้ามา ก็พบว่ากลุ่มนักร้อง Bodyslam ยืนดักรออยู่ (ในขณะนั้นมีกันอยู่ประมาณ 4-5 คน ไม่มีพี่ตูน) เมื่อกลุ่มนักร้องเห็นพี่ชายริน ตัวพี่ที่เป็นมือกลองก็เดินปรี่เข้ามาและ “กระชากคอเสื้อ” พี่ชายของรินพร้อมกับพูดว่า “เมื่อกี้มึงพูดว่ายังไงนะ… พ่อมึงเป็นใคร” คนในกลุ่มก็มีเข้ามาห้ามแล้วบอกให้ปล่อย พี่มือกลองจึงปล่อยคอเสื้อ ก่อนจะหันมาพูดกับพี่ชายรินว่า “ระวังตัวไว้ให้ดี จะไปเมืองไหน กูมีพวกอยู่ทุกเมือง ระวังตัวไว้ให้ดีเหอะ”ก่อนจะเดินไป …ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ทั้งคุณแม่รินและคุณป้าเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

ที่เล่ามาให้ฟังทั้งหมดนี้ ไม่ได้ต้องการจะสร้างกระแสหรือด่าแบบไม่มีเหตุผล แต่อยากจะให้ทุกคนได้ทราบถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนที่เรียกได้ว่าเป็น “คนของประชาชน” ตัวรินเองก็รู้สึกเสียดายมากเพราะเป็นคนนึงที่ชื่นชมผลงานของวง bodyslam มาก ฟังเพลงพี่ตูนมาตั้งแต่อยู่มัธยมจนถึงปัจจุบันเรียนจบแล้ว แต่หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น รู้สึกว่าเสียความรู้สึกและรู้สึกมาก ๆ ว่ามันไม่ยุติธรรม คุณเป็นนักร้องแล้วทำไมถึงมีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นคะ? ทำไมถึงไม่เข้าคิว? ตั๋วเครื่องบินพวกเราก็จ่ายเท่ากัน เต็มราคาเหมือน ๆ กัน ถ้าจะบอกว่าคุณรีบ คนอื่น ๆ ก็รีบเหมือนกันหรือเปล่าคะ? อย่างตอนที่พี่ตูนหันมาตอบพี่ชายรินดี ๆ ตอนนั้นรินคิดว่าโอเค ถ้าคุณมีเหตุผลที่ดี หันมาขอโทษคนอื่น ๆ ที่ต่อคิวกันอยู่ ก็จบเรื่องไป แต่นี่มีการดักรอหลังจากที่ผ่านตรวจคนเข้าเมืองเข้าไปแล้วเพื่อไปหาเรื่องขู่กรรโชกกันต่อ มันถูกหรือคะ? ต่อหน้าประชาชนเยอะ ๆ คุณไม่กล้า แต่พอไม่มีคนคุณกระชากคอเสื้อและพูดจาขู่กรรโชกด้วยคำหยาบคายแบบนี้เค้าเรียกว่าอะไรคะ?

แล้วที่เล่ามาทุกอย่างก็ไม่ได้มีการเติมแต่งอะไรที่นอกเหนือจากความจริงเลย เพราะคุณแม่ของรินเองและคุณป้าก็เห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง รินคิดว่ามันควรที่จะหมดยุคของการเป็นสองมาตรฐานได้แล้ว ทุกวันนี้ใคร ๆ ก็พูดถึงแต่สิทธิเสรีภาพที่เท่าเทียมกัน แต่มันไม่มีวันจะเป็นไปได้ถ้ายังมีคนแบบนี้อยู่ น่าเสียดายนะคะ พี่ ๆ กลุ่ม Bodyslam มีแฟนคลับอยู่เยอะมากและจำนวนมากก็เป็นเยาวชน แต่พี่ ๆ กลับทำตัวได้ไม่น่าเอาเป็นตัวอย่างเลยค่ะ อยากจะขอฝากไปการบินไทยด้วยค่ะ ว่าถ้ามีแขก VIP ก็ไม่ควรจะให้ตัดคิวกันแบบนี้นะคะ เข้าใจว่าคุณมีลูกค้าระดับ VIP แต่อย่าลืมนะคะว่าประชาชนคนอื่น ๆ ก็เป็นลูกค้าคุณเหมือนกันและพวกเราเป็นคนส่วนมากที่ใช้บริการของคุณด้วย อยากฝากถึงแกรมมี่ ถ้ามีโอกาสก็รบกวนตักเตือนนักร้องกลุ่มนี้ด้วยค่ะ พฤติกรรมแบบนี้มันไม่เหมาะสมและไม่น่าเอาเยี่ยงอย่าง และสุดท้ายขอฝากถึงพี่ ๆ วง Bodyslam คำเดียวว่า “ผิดหวังมากค่ะ”

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังค่ายจีนี เรคคอร์ด ซึ่งเป็นต้นสังกัดของวงบอดี้สแลม ได้กล่าวสั้น ๆ ว่า ต้องรอให้วงบอดี้สแลมกลับจากทัวร์คอนเสิร์ตที่ลอนดอนเสียก่อน ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ชัช สุชัฒติ มือกลองของวง เป็นบุคคลอารมณ์ดี และไม่เคยมีเรื่องราวกับใครแต่อย่างใด จึงขอให้แฟนเพลงฟังความทั้งสองฝ่ายเสียก่อน

 

ชื่อ-นามสกุล : ศรินญา มหาดำรงค์กุล

ชื่อเล่น : ริน

วันที่เกิด : ปี พ.ศ.2531

ชื่อบิดา : นายกฤษฎา มหาดำรงค์กุล

ชื่อมารดา : นางวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล

ประวัติครอบครัว : เป็นบุตรคนโตของนายกฤษฎา และนางวิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล

การศึกษา : ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายศิลป์ ภาษาฝรั่งเศส จากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

- สอบเอนทรานซ์ เข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์

 

โปรดใช้วิจาณญานในการอ่านข่าวนะครับ ผมก๊อป ข่าวมาอีกที ครับ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...