แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ ตึกสูงในกทม.รับรู้ได้

นายไพบูลย์  นวลนิด นักวืชาการแผ่นดินไหววิทยา ให้สัมภาษณ์ รายการเจาะข่าวเด่นทางช่อง3 กับสรยุทธ สุทัศนจินดา ถึงกรณีเกิดแผ่นดินไหวขนาด8.9ริกเตอร์ว่า  

ขณะนี้หลายจังหวัดในภาคใต้ ทั้งที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภูเก็ต สตูลรับรู้ได้ ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดสึนามิ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตึกสูงในกรุงเทพย่านสาทร สีลมก็รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ด้วย


ระทึก แผ่นดินไหวเขย่าอินโดนีเซีย รุนแรงขนาด 8.9 ริกเตอร์ เฝ้าระวังคลื่นยักษ์สึนามิ

 

สำนักข่าวบีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ว่า ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 8.9 ริกเตอร์ ใต้ทะเลนอกจังหวัดอาเจะห์ ของอินโดนีเซีย โดยแผ่นดินไหวทำให้เกิดการเตือนภัยเฝ้าระวังคลื่นยักษ์สึนามิทั่วท้องทะเลอินเดีย โดยศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีสึนามิเกิดขึ้น แต่ทางการอินโดนีเซียควรจะดำเนินมาตรการรับมืออย่างเหมาะสม 

ทั้งนี้ สำหรับภูมิภาคดังกล่าว เคยเกิดแผ่นดินไหวปี 2004 มีผู้เสียชีวิตกว่า 170,000 คน ในจังหวัดอาเจะห์โดยแผ่นดินไหวขนาด 9.1 ริกเตอร์ ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 230,000 คน

ด้านเอเอฟพีรายงานว่า อินโดนีเซียได้ออกคำเตือนภัยสึนามิ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ โดยศูนย์สำรวจธรณีวิทยาสหรัฐระบุว่า แผ่นดินไหวอยู่ลึกราว 33 กิโลเมตร และห่างจากจังหวัดบันดา อาเจะห์ ราว 495 กิโลเมตร 


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
11 เม.ย. 55 เวลา 17:41 1,624 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...