เครื่องบินรบสหรัฐตกใส่แหล่งชุมชน

 

เครื่องบินรบสหรัฐตกใส่แหล่งชุมชน ไฟลุกไหม้ บาดเจ็บ 9 คน

เครื่องบินรบเอฟ-18 ของกองทัพเรือสหรัฐ ตกหลังจากทะยานขึ้นจากสนามบิน และพุ่งชนอาคารพักอาศัยในรัฐเวอร์จิเนีย ทำให้เกิดไฟไหม้ใหญ่ แต่โชคดีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 9 คน

นักบินทั้ง 2 คนบนเครื่องบินสามารถดีดตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือสหรัฐกล่าวโทษความผิดปกติของจักรกลเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เกิดกลุ่มควันดำปกคลุมไปทั่วบริเวณ ชิ้นส่วนของเครื่องบินตกเกลื่อนกลาดอยู่บนสนามหญ้าหลังกลุ่มอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินกำลังฉีดโฟมควบคุมเพลิง และสำรวจอพาร์ตเมนต์ 40 หลัง ที่ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ที่หลังคาและชั้นบน

ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้ง 9 คน มีนักบินรวมอยู่ด้วย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัสที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิต  สำหรับเครื่องบินเอฟ-18 ที่ประสบอุบัติเหตุลำนี้ได้รับมอบหมายให้บินไปยังสถานีทหารเรือโอเชียนา แต่มาตกในบริเวณแฮมป์ตันโร้ด ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ทางทหารจำนวนมากรวมถึงฐานทัพเรือนอร์ฟอล์กที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สถานีทหารเรือโอเชียนาเป็นนิคมที่กว้างใหญ่มีทางวิ่งขึ้นลงของเครื่องบินความยาวกว่า 10 กิโลเมตร มีทหารประจำการ 14,600 นาย และเป็นฐานทัพของฝูงบินขับไล่ 19 ฝูง. – สำนักข่าวไทย

7 เม.ย. 55 เวลา 17:15 3,431 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...