"Django Unchained"สุดยอดภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี2012ที่ยังเป็นความลับ

มีภาพปกบทหนังเรื่องต่อไปของผู้กำกับเควนติน ตารันติโน ถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์ ระบุครับว่าหนังแนวคาวบอยสปาเก็ตตี้ที่ตารันติโนจะสร้างนั้นมีชื่อว่า “Django Unchained” ซึ่งต่อมา IndieWire ได้ยืนยันข่าวนี้ และระบุด้วยว่าบทหนังร่างสุดท้ายของตารันติโนนั้นได้ถูกส่งให้เดอะไวน์สไตน์ คัมพานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในรายงานยังเผยด้วยว่าเป็นหนังที่ได้แรงบันดาลใจและสร้างขึ้นเพื่อคาราวะต่อหนังเรื่อง Django (จังโก้ ยอดคนแดนเถื่อน) ของเซอร์จิโอ คอร์บุชชี และรวมถึง Sukiyaki Western Django ของผู้กำกับทาคาชิ มิอิเกะ ที่ตารันติโนเคยไปเป็นนักแสดงรับเชิญให้

นักแสดงคนเดียวที่ได้รับการยืนยันแล้วตอนนี้ว่าจะมาร่วมรับบทก็คือคริสตอฟ วอลท์ซ ที่เคยร่วมงานกับตารันติโนและคว้าออสการ์มาได้จาก Inglourious Basterds ครับ จะมารับบทเป็นนักล่าหัวเงินรางวัล ที่ร่วมมือกับอดีตทาสชื่อจังโก้ เพื่อช่วยเหลือภรรยาของจังโก้ให้พ้นจากการเป็นทาสของเจ้าของไร่ผู้ชั่วร้าย ฟรังโก้ เนโรซึ่งเคยรับบทเป็นจังโก้มีชื่ออยู่ในนักแสดงสมทบของหนังเรื่องนี้ด้วย รวมถึงคีธ คาราดีน และ ทรีต วิลเลียมส์


แหล่งข่าวบอกว่าจะเป็นหนังแนวล้างแค้นเอามันส์ แต่มีประเด็นพูดถึงการเหยียดเชื้อชาติหรือสีผิว ที่ยังไม่ค่อยเห็นในฮอลลีวู้ด และจะเป็นการผนึกกำลังกันโค่นนายทาสชาวใต้ในแบบเดียวกับที่ทำกับนาซี ใน Inglourious Basterds

Django (จังโก้ ยอดคนแดนเถื่อน) ต้นฉบับของหนังเรื่องนี้เป็นหนังคาวบอยสปาเก็ตตี้ ที่ออกฉายในปี 1966 ซึ่งเป็นหนังคาวบอยเรื่องดังมากจนทำให้คนไทยเรียกชาวเม็กซิกันว่า “จังโก้” (เนโร) ไปด้วย เป็นเรื่องราวของคาวบอยหนุ่มที่ยิงปืนแม่นมาก เป็นคนพูดน้อยและลากโลงศพไปกับเขาทุกที่เพื่อออกล้างแค้น
หนังมีความโดดเด่นในแง่ที่ตัวเอกเป็นตัวละครที่มีนิสัยประหลาด และมีฉากยิงกันที่โหดและรุนแรง ถูกจัดว่าเป็นหนังคาวบอยสุดคลาสสิคเรื่องหนึ่งเลยครับ


หลังจากที่มีข่าวว่า Kevin Costner ขอถอนตัวจาก Django Unchained โปรเจ็คท์ของผู้กำกับสุดแนวอย่าง Quentin Tarantino ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดทางTarantino ก็ไปคว้าตัว Kurt Russell ให้เข้ามาเสียบแทนบทของ Costner เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยตัวของ Russell จะมาสวมบท Ace Woody ผู้ดูแลไร่ให้กับ Calvin Candie (Leonardo DiCaprio) เจ้าของไร่จอมซาดิสม์ ซึ่งงานนี้ก็จะเป็นครั้งที่สองของRussell ที่มาร่วมงานกับ Tarantino หลังจาก Death Proof

และนอกจากนี้ก็ยังมีรายงานข่าวอีกว่า Laura Cayouette ดาราผู้สวมบท Rocket ใน Kill Bill: Vol. 2 ของ Tarantino ก็จะมาสวมบทพี่สาวผู้เป็นม่ายของ Calvin Candie ด้วยเช่นกัน

Django Unchained มีกำหนดเปิดกล้องถ่ายทำกันในเดือนพฤศจิกายนนี้ และหนังวางกำหนดเข้าฉายไว้ในวันที่ 25 ธันวาคม 2012

 

รายชื่อนักแสดงทั้งหมด Credited cast: Leonardo DiCaprio ...
Calvin Candie
Joseph Gordon-Levitt ...
Jano
Kurt Russell ...
Ace Woody
Sacha Baron Cohen ...
Scotty
Samuel L. Jackson ...
Stephen
Christoph Waltz ...
Dr. King Schultz
Kerry Washington ...
Broomhilda
Jamie Foxx ...
Django
Walton Goggins     James Remar ...
Ace Speck
Don Johnson ...
Spencer Gordon Bennet
RZA ...
Thaddeus (rumored)
Anthony LaPaglia ...
Roy
Gerald McRaney     James Russo ...
Dicky Speck
#Django #Unchained
kenlive
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
24 มี.ค. 55 เวลา 05:36 3,001 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...