เฟธ สุนัขสองขา สู้ชีวิต ( Faith is bi-leg dog )

เฟธ สุนัขสองขา สู้ชีวิต


 
Faith เฟธ เป็นสุนัข สองขา ที่อาจจะดูคล้ายนกกระจอกเทศเวลามันเดิน และหลายคนคงเคยเห็นรูปของ เฟธ ตาม Mail หรือเว็บไซค์ต่าง วันนี้เรามารู้จักมันให้ดีขึ้นดีกว่า

ข้อมูลเฉพาะ ของ สุนัข2ขา ชื่อว่า เฟธ ( Faith ) เฟธ ( Faith ) แปลว่า ศรัทธา ความมุ่งมั่น เฟธ เกิดในวันคริสมาสอีสปี 2002 เจ้าของ เฟธ ชื่อว่า Jude Stringfellow โดยบุตรชายของ Jude Stringfellow เป็นผู้ไปพบมัน ในสภาพใกล้ตาย ร่างกายซูบผอม คงเป็นผลมาจากการที่ไม่มีขาหน้า ทำใ้ห้ไม่สามารถแย่งกินนมทันตัวอื่น เมื่อแรกเกิด เฟธ มี 3 ขา โดย สองขาหลังนั้นสมบูรณ์ดี ส่วนขาหน้านั้นมีเพียงขาเดียวทั้งยังมีลักษณะเลียบเล็ก ในช่วงแรก เฟธ ไม่สามารถเดินได้ จึงเริ่มฝึกมันโดยการนำไปวางบนสเกตท์ ให้มันถีบตัวเคลื่อนไปข้างหน้า โดยการใช้ถั่วพีนัสเจลลี่ ที่มันชื่นชอบ เป็นของล่อ จนมันสามารถยกตัวยืนได้ ในบ้างครั้งก็มีการฝึกให้ เฟธ เดินในหิมะ จนมันสามารถเดินสองขาได้เหมือนคนอย่างคล่องแคล่วในที่สุด

พัฒนาการ ด้านการเดินของ เฟธ ที่ช่วงอายุต่างๆ
เมื่อ เฟธ อายุได้ประมาณ 7 เดือน มีความจำเป็นต้องตัดขาหน้าของมันทิ้ง เนื่องจากสภาพขาที่ไม่สมบูรณ์เริ่มเน่า ทำให้มันเหลือเพียง สองขา wowboom
หลังจาก เฟธ เริ่มเดินได้มันก็ชื่นชอบการเดิน และติดตาม Jude Stringfellow ไปไหนมาไหนในเมือง และเป็นที่รู้จักของคนทั้งเมือง

ไม่ว่า เฟธ จะเดินไปที่ไหนก็เป็นที่สนใจของคนทั้งเมือง ทุกคนรักมัน
ในยุคดิจิตอล ข่าวนั้นแพร่ได้อย่างรวดเร็ว เพียงไม่นาน ด้วยเสน่ย์ และเฟธดูเหมือน จริงที่เติมเต็มบางสิ่งในใจคนหลายๆคน เฟธ ได้ออกรายการทีวี และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เฟธ ยังมีหนังสือชีวประวัติโดยการเขียนของ Jude Stringfellow ชื่อหนังสือว่า " With a Little Faith "

Jude Stringfellow เขียนหนังสือชื่อว่า With a Little Faith เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของเธอ และหมาที่ชื่ว่า เฟธ
ต่อมา Jude Stringfellow ได้ลาออกจากงาน เพื่อ ออกเดินทาง ไปกับ เฟธ เพื่ิอให้กำลังใจต่อ บุคคลที่กำลังท้อแท้ต่อชีวิต ในสิ่งที่เธอเชื่อว่า ทุกคนสามารถมีจิตวิญญาณที่สมบูรณ์ ใน ร่างการที่บกพร่องได้ " One can have a perfect soul without a perfect body."

Jude Stringfellow ลาออกจากงาน เพื่อออกเดินทางไปทั่วโลก เพื่อแสดงให้เห็นถึง ความพยายาม


หนึ่งในกิจกรรมที่ เฟธ ออกไปพบกับเด็กๆ


อีกหนึ่งกิจกรรมที่ เฟธ ไปเป็นกำลังใจให้ใครอีกหลายคน ว่า อย่างท้อ (ผมเป็นหมาผมยังทำได้ืเลยคุณก็ทำได้)

ใครก็ตามสามารถมีจิตวิญญาณที่ดีงาม โดยปราศจากร่างกายที่ดี
(One can have a perfect soul without a perfect body)
   
 ข้อมูลอ้างอิง เฟธ สุนัขผู้ไม่ท้อ
http://www.snopes.com/photos/animals/faithdog.asp http://en.wikipedia.org/wiki/Faith_(dog)

 

8 ม.ค. 53 เวลา 01:39 4,310 24 154
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...