ชาวอังกฤษสุดงง! ทางม้าลายเหมือนจริงโผล่บนถนน

 

เมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ ที่แวะเวียนสัญจรโดยเท้าและโดยล้อผ่านทางถนนแบงค์ซี ก็เป็นอันต้องงงงวยลังเลอยู่ไม่น้อย เมื่อได้พบกับทาง "ม้าลาย" ที่เพ้นท์ออกมาเป็น ลายม้าลายซะเหมือนจริง จนงงว่าตกลงนี่ใช่ทางข้ามถนนจริง ๆ อะป่าวเนี่ย 

          แหล่งข่าวจากเว็บไซต์เดลิเมล ระบุว่า ทางม้าลายข้ามถนนที่อย่างกับลอกลาย ม้าลายตัวจริงออกมานี้ เป็นผลงานของเทศบาลเมืองบริสตอล ที่คิดหากุศโลบายให้เด็ก ๆ ใส่ใจที่จะข้ามถนนอย่างปลอดภัยและถูกที่ทาง จึงทำทางม้าลายออกมาให้ลายเหมือนจริง เพื่อให้ดูสนุกสาน และเป็นการเรียกความสนใจได้ทางหนึ่ง 

          แต่ผลที่ได้ออกมากลับแตกออกเป็นสองฝั่ง ทางหนึ่งคือฝ่ายเทศบาลเมืองที่ยืนยัน ว่าผลตอบรับที่ได้น่าพอใจ คนสนใจที่จะข้ามที่ทางข้ามนี้ รวมทั้งผู้ใช้รถราก็ชะลอ ความเร็วลงด้วย ส่วนอีกฝ่ายก็คือสมาคมนักขับเมืองบริสตอลและชาวเมืองทั่วไป ที่กลับ ออกมาบอกว่า "ทางม้าลาย" แบบนี้มีแต่จะยิ่งทำให้เกิดอุบัติเหตุง่ายขึ้น เพราะมันสร้าง ความสับสนให้กับทั้งคนเดินถนนและคนขับ ว่าตกลงแล้วมันคือทางม้าลายที่เป็นทางข้าม จริง ๆ หรือว่าเป็นแค่ผลงานศิลปะกลางท้องถนน บนถนนสายแบงค์ซีที่ได้ชื่อว่าเป็นถนน แห่งศิลปินกันแน่ 

          คนเดินถนนตัวจริงอย่างคุณพ่อ เจฟฟ์ ทรัดเจียน วัย 46 ที่จูงมือลูกชายวัย 3 ขวบไปโรงเรียนอยู่ทุก ๆ เช้า บอกว่า ทางม้าลายลายเหมือนจริงนี้สร้างความสับสน ให้เขาอยู่ไม่น้อย และคงจะดีถ้าความสับสนนี้ทำให้ผู้ใช้รถชะลอความเร็วลง แทนที่จะขับ เลยผ่านไปเฉย ๆ เพราะคิดว่ามันเป็นแค่ลวดลายศิลปะบนท้องถนนเท่านั้น นอกจากนี้ยัง เสนอให้ทำทางม้าลายให้กว้างขึ้นกว่านี้อีกด้วย 

          ก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วทางม้าลายเหมือนจริงนี้จะใช้ได้ผลจริงอย่างที่ทางเทศบาล เมืองคาดหรือไม่ หรือสุดท้ายจะต้องลบทิ้งไปเพราะสร้างความสับสนงงงวยอันเสี่ยงต่อ ความปลอดภัย แต่อย่างน้อยมันก็กระตุ้นให้ได้รู้ว่าการข้ามถนนที่ถูกต้อง คุณหนู ๆ จะ ต้องมองหาทางม้าลาย ดูสัญญาณไฟ และมองซ้าย-ขวา ให้รอบคอบก่อนข้ามถนน ทุกครั้งนะจ๊ะ ^^ 
29 ก.พ. 55 เวลา 16:31 2,241 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...